Ninh Tito - Food & Travel Vlogger

View Original

Ăn sập Lạng Sơn cùng Ninh Tito

Nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc của Tổ quốc, Lạng Sơn có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng ẩm thực độc đáo đặc trưng của núi rừng. Hãy cùng Ninh Tito khám phá những món ăn đặc sản cùng địa chỉ thưởng thức tại Lạng Sơn các bạn nhé!

DU LỊCH QUA MÀN ẢNH NHỎ

Trong chuyến đi 2 ngày 1 đêm mà Ninh và ekip thực hiện, tuy không thể đủ thời gian để khám phá hết toàn bộ đặc sản của xứ Lạng nhưng chúng mình vẫn kịp tổng hợp lại cho các bạn những món ngon và địa chỉ thưởng thức hấp dẫn. Trước khi đọc qua thông tin các món ăn, mời bạn cùng đi du lịch qua màn ảnh nhỏ với Ninh qua chuỗi 2 video mình đã thực hiện trên Lạng Sơn nhé!

Trên đây là 2 video clip Ninh thực hiện cùng bạn Trinh Ở Lạng Sơn. Hy vọng các bạn đã có những giờ phút xem video vui vẻ và hữu ích. Đừng quên thể hiện tình cảm bằng cách like / share / subscribe kênh Youtube của Ninh để ủng hộ mình nhé!

TỔNG HỢP MÓN NGON LẠNG SƠN NÊN THỬ

Nên du lịch Lạng Sơn mùa nào trong năm?

Bạn có thể du lịch Lạng Sơn vào bất kỳ thời gian nào trong năm đều đẹp, mỗi mùa đều có những đặc trưng riêng. Nếu thích khí hậu mát mẻ dễ chịu và ngắm cảnh đẹp bạn có thể đi vào mùa xuân. Để chiêm ngưỡng mùa vàng ở Bắc Sơn thì tầm tháng 8 - 9 là tuyệt nhất hoặc ngắm tuyết rơi vào mùa đông. Còn nếu muốn tham gia lễ hội bạn nên tới Lạng Sơn tầm tháng Giêng Âm Lịch với: Lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa, lễ hội chùa Tam Thanh... Tùy theo sở thích riêng mà bạn hãy sắp xếp cho mình thời gian phù hợp nhất để khám phá cảnh đẹp của xứ Lạng. 

Điều quan trọng nhất, là bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi khoảng 2 - 3 ngày để có kế hoạch sắp xếp cho chuyến đi phù hợp. Đến với xứ Lạng bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm nổi tiếng như: 

- Mẫu Sơn: tọa lạc trên độ cao 1.500m, cách trung tâm thành phố khoảng 30km về hướng Đông. Đây là địa điểm nổi tiếng để săn tuyết rơi, nếu may mắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tuyết trắng xóa khắp đỉnh núi và sống ảo. Đỉnh Mẫu Sơn thu hút du khách với không khí trong lành, cảnh đẹp hoang sơ đặc trưng vùng núi rừng Đông Bắc. 

- Chùa – động Tam Thanh: Tọa lạc ở trung tâm thành phố Lạng Sơn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách tham quan. Chiêm ngưỡng động Tam Thanh bạn sẽ được chứng kiến những khối nhũ đá có hình dáng độc đáo và tìm hiểu những di tích văn hóa đặc trưng nơi đây. 

- Núi Tô Thị: Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lạng Sơn này tọa lạc trong quần thể thắng cảnh Tam Thanh. Ghé thăm điểm đến nổi tiếng này bạn sẽ được tìm hiểu câu chuyện về tình yêu thủy chung của nàng Tô Thị và phong tục tín ngưỡng của người dân nơi đây.

- Ải Chi Lăng: Đây là nơi lưu giữ những dấu tích về cuộc chiến hào hùng của dân tộc, ấn tượng với quy mô đồ sộ. Thật là thiếu sót lớn nếu có dịp ghé thăm Lạng Sơn mà quên chưa tới Ải Chi Lăng. 

- Thành Nhà Mạc: Điểm dừng chân tiếp theo khi tới Lạng Sơn phải kể tới thành Nhà Mạc tọa lạc ở khu vực trung tâm thành phố. Đây là công trình kiến trúc có từ thời phong kiến, với những đoạn tường thành có kiến trúc độc đáo tọa lạc bên núi non hùng vĩ.

Trên đây là một vài thông tin về ẩm thực và du lịch Lạng Sơn, mong rằng sẽ giúp bạn xây dựng được một lịch trình khám phá Lạng Sơn thật thú vị và ý nghĩa!

Ninh Tito.