Có gì hay ở Cocobay Đà Nẵng? | Ninh Travel

Hai mươi ba mùa hè trôi qua, thú thật chưa năm nào mình đi du lịch Đà Nẵng nhiều như năm nay. Từ tháng 6 đến giờ mỗi tháng một chuyến, cảm giác như tung bay ở Đà Nẵng thoả thích lắm rồi.. Ấy vậy mà thành phố này vẫn còn nhiều “vị” cần nếm thử lắm, nếm tê cả lưỡi vẫn không hết. Mà chuyến đi lần này mình nếm vị gì vậy? Là Cocobay.

 
 

Nếu hỏi mọi người đã biết đến cái tên Cocobay nhiều chưa thì câu trả lời chắc chắn là rồi, bởi ai cũng đã hơn một lần nghe văng vẳng thanh âm “Gọi em là cô-cô, gọi anh là cô-cô” nhỉ? Được quảng cáo trên báo đài vô tuyến từ lâu lắm rồi, nhưng cũng chỉ biết Cocobay gắn liền với câu sờ-lô-gần: “Điểm đến giải trí của thế giới” thôi chứ cũng không biết đầu cua tai nheo ở đó có cái gì.

Hên quá dịp này có cái hẹn gặp mặt anh tài ở Đà Nẵng cùng các chị các em trong đoàn in-phờ-lu-ừn-xờ (từ hồi đi Mã Lai tháng 4 vừa qua) nên Ninh đã có dịp trải nghiệm tại Cocobay. Cũng phải thú thật chuyến đi này mình được mở mang tầm mắt theo kiểu... bị mờ mắt bởi những mối quan hệ bạn bè và những cuộc vui bóng bay ngợp trời… nên để bình tĩnh nhớ lại những khoảnh khắc nên thơ trữ tình sợ hơi khó. Tuy vậy, để điểm lại một vài vệt sáng thì mình sẵn sàng. 

Nào nào bà con cô bác ngồi xuống đây xem một đoạn clip ngắn trước khi nghe nam thanh niên tên Ninh tâm sự về những trải nghiệm thú vị ở Cocobay nhé!

 
 

Gớm lắm, mình đã xem đi xem lại cái clip trên cả trăm lần (chưa kể những lúc miệt mài dựng ngày dựng đêm để cho ra thành phẩm) và lần nào cũng cười lăn cười bò vì vui. Vui vì những trải nghiệm mình có thật tuyệt vời, vui vì bạn bè thật tuyệt vời, và vui vì tự thấy bản thân mình duyên quá cơ ý! Nào, bây giờ bạn đã thấy có gì thú vị ở Cocobay chưa? Hãy ghi chú lại vào đâu đó những gạch đầu dòng dưới đây để có nhớ vài tips khi du lịch Cocobay Đà Nẵng nha.

 
 

Tại tổ hợp Cocobay có rất nhiều dự án khách sạn từ 3 sao đến 5 sao, tuy nhiên thời điểm mình đến mới chỉ có khách sạn Bisou và Muze đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động chính thức. Và mình thì ở Bisou.

Điều mình ấn tượng lớn nhất ở đây là khách sạn Bisou không quá to nhưng số lượng phòng thì khá nhiều bởi thiết kế khách sạn thông minh không thể tưởng tượng nổi (không biết các bạn thế nào chứ mình chưa gặp kiểu thiết kế phòng này bao giờ). Để biết về điều thông minh đó là gì, các bạn cứ truy cập vào clip Quẩy tại Cocobay Đà Nẵng của chị Trinh Phạm để xem từ 0s33 trở đi nhé! Chỉ duy nhất có một thứ mình rất lăn tăn trong phòng, đó là... cái ghế bập bênh. Trời ơi cũng không hiểu lắm vì sao lại đặt cái ghế màu đỏ nổi bần bật ở góc phòng khách luôn ý. Xuýt xoa cái miệng chứ đang buổi tối ngồi xem tivi thấy cái ghế nó động đậy thì thôi cũng lạy (huhu tại mình yếu bóng vía lắm nên hay tưởng tượng). Được cái bù lại là chiếc giường rất êm, lò xo đàn hồi rất tốt. Mấy ngày ở Cocobay toàn đi hôm về khuya, mệt rã rời xong thả mình lên chiếc giường như vậy ngủ một mạch đến sáng bao phê.

Mà thật ra lần này đến Cocobay mình không quá đề cao việc "ở" lắm vì đây là thiên đường giải trí ... chơi bời mới là quan trọng nên với mình khách sạn Bisou khá ổn.

 
 
20170922-IMG_8616.jpg

Ngoài Bisou và Muze, mình thấy có vài khách sạn khác đã gần hoàn thiện và chuẩn bị đi vào hoạt động. Không nhớ tên là gì nữa nhưng có vẻ khá thú vị với những phong cách thiết kế khác. Rất hy vọng lần sau ghé qua sẽ có dịp ở thử. Chỉ mong sau này dù có đông khách thì chất lượng dịch vụ tại các khách sạn ở Cocobay vẫn luôn duy trì phong độ tốt như Bisou hiện nay thôi. Pleasssseeee!! 

 
 
 

Có ngủ nghỉ rồi thì phải có ăn... Vì đây là một khu du lịch giải trí dành cho cả gia đình, vậy nên ẩm thực cũng phải cực kì đa dạng để chiều lòng thực khách. Vậy ăn gì ở Cocobay nhỉ? 

Mặc dù được giới thiệu Cocobay khá phong phú các kiểu món ăn đến từ nhiều nền văn hoá ẩm thực khác nhau như Việt, Nhật, Trung, Mexico, Âu Mỹ... nhưng thời điểm chúng mình đến mới chỉ có một vài nhà hàng đi vào hoạt động như Vanessa Beach Club, Chợ Xưa, Tanuki, Cococita, Holy Pig, Nhậu zô... Tuy chưa đầy đủ nhưng ai trong nhóm cũng phải công nhận rằng đồ ăn ở Cocobay rất tuyệt. Để mình kể bạn nghe nhé!

 
 

Đêm đầu tiên chúng mình thưởng thức Welcome Dinner tại Vanessa Beach Club. Ôi thề cái câu lạc bộ này nhiều hoạt động hấp dẫn vô cùng à nhưng thôi đang phần ẩm thực nên xin phép tập trung vấn đề. Không gian quán nằm ngay cạnh bờ biển, có hơi hướng kiểu Địa Trung Hải một tí nhưng khá tối giản, chắc để tập trung vào các hoạt động bên trong.

Lúc tụi mình đến bữa tiệc thì đèn đã giăng kín trần, bàn tiệc được trang trí những ngọn nến lung linh cảm giác rất ấm cúng. Mà ấm thật ý vì giữa mùa hè mà biển lại lắng gió, ăn xong mà toát cả mồ hôi hột.

Chuyến đi lần này có một vài người bạn mới không trong hội chị em in-phờ-lu-ừn-xờ mà mình cứ nhắc đi nhắc lại nên bữa tối này là dịp để mọi người cùng làm quen và chọc ghẹo nhau. Và quan trọng là đã từ rất lâu rồi mình không còn là đứa nhỏ tuổi nhất trong bất cứ hội hè nào huhu quá già rồi!!

Ngoài bữa tối với hải sản và một vài món La-tinh khá ngon ra, ngay sáng hôm sau chúng mình cũng có một bữa sáng healthy trên bãi biển sau buổi tập yoga lúc sớm tại Vanessa Beach Club. Phải nói cảm giác tập yoga xong ăn đồ nhẹ, tươi, khoẻ như thế này cảm giác vô cùng khoan khoái luôn ấy. Sau về nhà phải thử lại mới được!

 
 
Mọi hạnh phúc trên đời đều xuất phát từ một bữa sáng nhàn nhã.
— John Gunther
 
 
 
 

Tanuki nổi bật trên phố đi bộ bởi không gian được thiết kế như một quán rượu truyền thống tại Nhật Bản. Quán được decor chủ yếu bằng những chiếc đèn lồng đỏ rực cùng những bức vẽ manga chất ngất trên tường. Thực đơn hôm đó bao gồm món khai vị, mỳ ramen và bánh cheese ăn kèm kem mè đen. Cá nhân mình thấy thích nhất 2 món sau và khuyên các bạn nếu có muốn thử menu ở Tanuki thì hãy gọi 2 món này, đặc biệt là món kem. Còn món khai vị đầu tiên vì có phần đậu chiên và hạt đậu chưa xuất sắc lắm nên tổng thể món ăn bớt ngon đi một chút. 

 
 
 
 

Cococita là một nhà hàng Mexico nằm ngay cạnh khách sạn Bisou chỗ mình ở. Không gian quán có 2 tầng khá rộng, cảm giác được thiết kế như kiểu quán rượu những thập niên trước mà chúng mình hay xem trên phim ý. Phía ngoài hành lang có dãy ghế ngồi cho khách hút thuốc, tuy nhiên chỗ này chắc chỉ ngồi tối được thôi chứ ban ngày nóng lắm.

Đồ ăn Mexico phải nói là rất ngon, rất lạ miệng bởi có vô số các gia vị trong đó. Nếu đến Cococita, hãy ăn thử nếm các loại bánh taco huyền thoại, một vài món nộm hải sản siêu ngon và cả món gà sốt gì đó rất giống chocolate trong ảnh nữa chứ. À, đừng quên gọi một vài ly tequila Bandera và những ly cocktail Bulldog để cuộc vui thêm dài nhé! 

Ôi kiếm đâu ở Hà Nội quán Mexico nào ngon như thế này đây? Bạn nào biết comment xuống phía dưới cho mình nhé <3

 
 

Theo mình quan sát thì hiện tại Chợ Xưa là nhà hàng buffet duy nhất tại Cocobay và chuyên về đồ Việt Nam (vẫn có đồ Âu nhưng cứ coi như thuần Việt đi cho đúng chất). Bước vào quán, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một khu chợ lớn với rất nhiều thúng, mẹt, những gánh hàng rong chất đầy thứ quà tươi ngon. Thật ra mình rất thích những quán dược decor theo kiểu Việt Nam's chất như thế này vì nó rất thân quen và gần gũi, như kiểu Cộng cà phê này, Hàng Sơn 1841 Hà Nội này, cơm Bụi Sài Gòn này... Nếu thèm đồ Việt quá, bạn có thể gọi phở, bánh mỳ, bánh cuốn hay một vài bánh xứ Quảng. Vì là buffet nên đồ ăn ở đây không quá ngon nhưng vẫn chất lượng và phù hợp để bạn có một bữa sáng tuyệt vời. À, nếu chưa no quá hãy gọi 1 cái bánh mỳ thập cẩm, trời ơi hết sảy!!

 
 

Ngoài các nhà hàng trên, tại Cocobay cũng còn Holy Pig - quán BBQ Á-Mỹ, quán bia Nhậu Zô và một vài các quán ăn nhỏ khác như Bún đậu, Phở Hà Nội, nước trái cây, ... nhưng thật sự 3 ngày ở Cocobay tụi mình không có thời gian để trải nghiệm hết. Cơ mà hình như ngoài Holy Pig và Nhậu zô thuộc sự quản lý của Cocobay ra thì mấy quán còn lại được thuê mặt bằng kinh doanh nên chẳng biết chất lượng thế nào nữa. Chắc chắn hẹn lần sau quay lại thử xem sao! Hoặc bạn nào đã có dịp thử rồi thì cho mình biết với nha!

 
 
text3.jpg
 
 
textnho5.jpg
 
 

 

Đây rồi cuối cùng cũng đến phần ăn chơi nhất cái blog này. Các bạn có nhớ mình đã từng đề cập Vanessa Beach Club có rất nhiều hoạt động vui chơi không? Để mình kể cho nhé!

 

 
 
 

Ban ngày, ngoài các bữa ăn, bạn có thể tắm biển ở một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam, bơi ở hồ bơi với những chiếc phao cute thắm hường để checkin sống ảo, uống một vài ly cocktail và lắc lư theo tiếng nhạc từ sân khấu DJ (chắc chơi 20-24 tiếng/ngày mất). Vanessa thường xuyên tổ chức các buổi party luôn ý. 3 hôm mình ở Cocobay mà có đến 4 cái party cả ngày lẫn đêm ở đây lận. Và thú thật Cocobay chịu chơi dã man! Mình đã rất bất ngờ trước hệ thống âm thanh, ánh sáng, decor cho các bữa tiệc. Công thêm dàn vũ công múa bụng, múa lửa, nhào lộn tạp kĩ khiến bạn muốn “hư” xuyên đến sáng luôn. 

À mà bình tĩnh kể hơn thì mình thấy ở đây cũng khá lãng mạn để các cặp đôi hẹn hò ý. Buổi chiều lúc hoàng hôn trời cứ hồng rực trên biển, đôi nào dành thời gian hẹn hò ở đây thì bao lãng mạn. Nhưng lãng mạn được 1 lúc rồi lại bị cuốn theo những cuộc vui hàng đêm thôi. Ôi nghĩ lại mà rạo rực quá. Có nhiều đoạn clip thật sự không thể cho vào Vlog mà chỉ dám giữ riêng mình thôi các bạn ạ :)) Nhất định đừng quên ghé qua CLB bãi biển này khi bạn ở Cocobay!

 

Chiều ngày thứ 2 chúng mình có dịp vòng vòng quanh thành phố trên Coco Bus Tour. Tuy hơi nắng nhưng gió vẫn mát lồng mát lộn, và đây là lần đầu tiên mình đi xe bus 2 tầng luôn nên cảm giác thích thú lắm. 

Gần đây Hà Nội mới đưa vào chạy các tuyến xe bus 2 tầng quanh khu Hoàn Kiếm. Mình đi đường mà thấy khách du lịch đứng xập xình ở trên xe đấy chắc sẽ ngoái lên nhìn vì tò mò mất. Ấy vậy mà không hiểu sao người dân Đà Nẵng lại không mảy may liếc lên nhìn lấy một cái nhỉ? Hay tại các tuyến Coco Bus chạy quen đường quen lối quen luôn cả văn hoá người dân rồi? Haha…

Thấy thông tin giới thiệu có ghi xe chạy qua rất nhiều điểm du lịch ở thành phố và có nhiều bến đón khách du lịch vãng lai. Nhưng cá nhân mình nghĩ chắc chỉ có khách ở Cocobay tham gia tour thôi, chứ khách du lịch ngoài sợ hơi khó… Tại nếu không ở Cocobay thì họ cũng bận những cuộc vui khác rồi :3

 

Ngay trước khi thưởng thức bữa tối tại Cococita, chúng mình đã có một buổi giới thiệu về Tequila học làm bánh Taco tại chính nhà hàng này. Ngày xưa mình cứ nghĩ Taco nó giống giống bánh xèo của Việt Nam cơ, nhưng khi học mới thấy làm cũng không dễ lắm. Bởi trong nhân bánh có ti tỉ thứ gia vị, có công thức chưa chắc đã làm ra vị ngon. Hichic.. Nhưng mà rất vui, vì từng thành viên trong lớp học đều được tham gia vào các khâu khác nhau và chế biến ra những món bánh lạ miệng. Nếu lớp học này được tổ chức thường xuyên thì tốt, khách du lịch ở Cocobay sẽ có thêm trải nghiệm và cơ hội tìm hiểu về văn hoá Mexico, như mình :"

 

Sau cuộc vui đêm đầu tiên, chúng mình bị “dựng” dậy để đi tập Yoga vào lúc 6h30 sáng để tập Yoga ở Vanessa Beach Club. Đây là lần đầu tiên mình tập yoga nên cảm thấy mỏi người dã man. Ngay cả việc thở theo giáo viên cũng thấy khó, chứng tỏ bình thường mình thở gấp và mất bình tĩnh ghê cơ ý. Không cần hỏi chắc các bạn cũng nhớ Ninh tập Yoga thế nào trong clip Vlog rồi nhỉ… huhu ngại quá!!!

Còn nếu muốn có những giờ phút thư giãn thoải mái, hãy tranh thủ ghé qua Pure Spa ở Naman Retreat nhé! Xem qua tất cả các liệu trình trị liệu thì mình ở đây khá đa dang phương pháp trị liệu, từ massage truyền thống đến masage Nhật, trị liệu đá nóng, ủ toàn thân… Mình và Kiyoshi, mỗi đứa chọn một gói trị liệu khác nhau và đã có 30 phút thật thư giãn và thoải mái. Thật ra cũng không biết gì vì lần nào đi spa cũng ngủ từ đầu đến cuối, thôi thì đặt hết niềm tin vào các bạn nhân viên ^^ Chỉ cần ra khỏi giường thấy người mình siêu thoải mái là perfect!

 
 
 

Cocobay đã tự đứng ra hợp tác cùng anh Johnny Trí Nguyễn để tổ chức giải đấu võ thuật Coco Championship. Ôi còn xây cả một building riêng cho giải đấu này nữa, dã man thật!

Dịp chúng mình ở Cocobay cũng đúng vào thời điểm diễn ra chung kết các hạng cân. Thú thật đây là lần đầu tiên mình xem kick-boxing ngoài đời, và nó thật là bạo lực. Chắc tại tính mình không thích thôi chứ khán giả đến cổ vũ và xem trận đấu đông lắm, vì đây rõ là một bộ môn được yêu thích mà. Có điều mình rất thích ở bộ môn này là dù bạo lực đến mấy, máu me đến mấy nhưng ngoài mỗi hiệp đấu, các võ sĩ đều rất văn minh.

Ban tổ chức giải đấu có nói: “Không chỉ là một sân chơi võ thuật, Coco Championship khát vọng trở thành một biểu tượng của tinh thần thượng võ, lối sống lành mạnh trong thời đại mới và góp phần quảng bá mạnh mẽ võ thuật Việt Nam ra thế giới.” Nếu được như vậy thì thật sự mừng luôn ý!

Nếu có dịp chắc chắn mình muốn quay lại Cocobay chơi nhiều lần nữa ý. Chỉ mong lần nào quay lại cũng có thêm nhiều khu vực được hoàn thiện và đi vào hoạt động để mình có thêm nhiều trải nghiệm nữa. Còn các bạn thì sao? Qua một vài lời tâm sự bâng quơ của mình các bạn đã note lại được những điều cần lưu ý khi tới Cocobay chưa? Hãy dắt đầy túi tiền, chuẩn bị sức khoẻ thật tốt để quẩy hết mình tại thiên đường giải trí này nhé!

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Sôi động đậy những ngày Sài Gòn | Ninh Travel

Next
Next

Risemount Resort Đà Nẵng - Một thoáng xanh lạ lùng | Ninh Travel