Công thức nấu Cơm lười Pepper Lunch

Là một chuỗi nhà hàng có nguồn gốc từ Nhật Bản, Pepper Lunch đã chinh phục được rất nhiều thực khách từ mọi nước châu Á. Lấy cảm hứng từ món ăn nổi tiếng đó, Ninh sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức nhanh-gọn-lẹ và siêu dễ làm với các nguyên liệu cực kì đơn giản có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn. Hãy cùng Ninh vào bếp để chế biến món này nhé!

Ảnh: Ninh Tito

Nếu bạn là người thường băn khoăn 1 chén cơm bao nhiêu calo thì giá trị dinh dưỡng trong 1 bát cơm bò Pepper Lunch đảm bảo sẽ đủ năng lượng để bạn hoạt động cho cả một ngày dài.

Tại sao cơm Pepper Lunch lại hot?

Món cơm bò đặc trưng của Pepper Lunch nổi tiếng dù đó thậm chí không phải món được nấu bởi nhân viên mà do chính thực khách thực hiện.

Thực khách được chọn các miếng thịt bò, gà, cá hồi ăn cùng cơm, rau củ và các loại nước sốt tỏi và sốt mật ong. Nhân viên sẽ hướng dẫn nấu tại bàn trên chiếc chảo đặc biệt, giúp thực khách thưởng thức beefsteak chuẩn phong cách Nhật.

Không cần ra hàng mà hãy cùng Ninh vào bếp “sột soạt” để tự làm ra một suất cơm Pepper Lunch với công thức được biến tấu cực kì đơn giản này tại nhà nha. 

Công thức:

  • Bước 1: Làm nước sốt

    2 thìa dầu hào + 2 thìa xì dầu + 3 thìa nước lọc

    Nếu nước sốt quá sánh hoặc quá đặc, bạn có thể cho thêm một ít nước lọc

  • Bước 2: Làm cơm

    Đặt một tấm lưới gang / chảo gang / chảo chống dính lên bếp. Nếu là chảo / chảo gang, hãy tráng lên chảo một lớp dầu mỏng. Xào sơ hành tây thái mỏng sau đó cho cơm vào giữa, cho ngô, cà rốt, bắp cải, hành lá và bơ lên ​​trên, xếp thịt bò vào chảo

  • Bước 3: Hoàn thiện

    Để thịt bò tiết ra mỡ và nước, cho đến khi bắt đầu xèo xèo thì cho nước sốt ở bước 1 vào. Thêm nhiều tiêu đen vì vị của sốt tiêu và tiêu rất hợp với thịt bò.

    Bạn chỉ cần để nhiệt độ cao trong quá trình nấu ban đầu để cơm hơi cháy và giòn.

    Nước sốt bắt đầu ngấm vào thịt, trộn đều cơm là bạn đã hoàn thành. Ăn bằng chảo luôn cho thú vị cũng được bạn nhé.

Chúc các bạn thành công với món ăn này nha!

#SotSoatCungNinh #NinhCooking

Previous
Previous

Công thức nấu lẩu ngàn lớp

Next
Next

Để thành công, chúng ta phải chấp nhận để vuột đi nhiều thứ!