Hướng dẫn làm nem lụi bằng nồi chiên không dầu cực dễ

Nem lụi chắc chắn là một món ăn đã quá quen thuộc với người Việt, dễ dàng tìm thấy trên khắp mọi miền Tổ quốc. Những chiếc nem lụi ngọt ngon, đậm đà, được bọc quanh xả tăng thêm hương vị, cuốn cùng các nguyên liệu như rau sống, dưa chuột, cà rốt,..chấm cùng các loại nước chấm tuỳ theo khẩu vị người dùng. Nghe thì có vẻ rắc rối nhưng thực chất lại vô cùng đơn giản. Hãy cùng Ninh vào bếp và thử làm ngay công thức chuẩn vị Việt này nhé!

Nem lụi

Nem lụi không chỉ có ở đất Huế. Thế nhưng, với công thức riêng, nem lụi tại Huế mang những nét đặc trưng khiến du khách quyến luyến đến khó rời. Nem được làm chủ yếu từ thịt và bì heo, tẩm ướp nguyên liệu rồi vo dài, xiên vào cây sả hoặc thanh tre, nướng chín trên bếp than hồng.

Muốn thưởng thức món ngon Huế này, phải ăn lúc nóng. Lấy miếng nem, cuốn bánh tráng kèm rau sống, chuối xanh, bạn sẽ được thưởng thức độ giòn dai của nem, vị cay của ớt, thơm vị béo bùi của nước chấm. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị tuyệt hảo đến khó tin.

 

Nguyên liệu:

● 300g thịt lợn xay

● 200g giò sống

● hạt nêm, bột canh, mì chính

● Nước màu dừa

● Rau sống, hành khô, tỏi, bún

● 1 củ cà rốt

● 2 quả dưa chuột

● bánh tráng cuốn

● Nửa quả dứa

 

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Sơ chế rau quả. Dưa chuột, cà rốt, dứa thái nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Tiếp theo, trộn đều thịt xay và giò sống với 1 thìa bột canh, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước màu, tiêu và hành sả băm nhỏ thật đều đến khi chúng dẻo lại thì cất vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 3 giờ.

Bước 3: Lấy nguyên liệu ra, quấn đều quanh thân cây sả. Chú ý đập dập nhẹ đầu củ sả để hương sả thấm vào nem.

Bước 4: Cho nem lụi vào nồi chiên không dầu, set nhiệt độ 165 độ C trong 15 phút. Nếu nồi nhà bạn không chín đều hai mặt thì bạn lật nem lụi lại sau khi nướng khoảng 10 phút nhé.

Bước 5: Pha nước chấm với các nguyên liệu: nước lọc, nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt, dứa băm nhỏ, hạt tiêu và nêm nếm tùy theo khẩu vị. Với rau sống ăn kèm các bạn có thể chọn xà lách, rau mùi, rau bạc hà, rau húng... tùy thích. Đừng quên kết hợp thêm với cà rốt, dưa chuột thái nhỏ và ăn kèm với bún tươi nữa nhé!

Chúc các bạn thành công!

#ninhtito #ninheating #ninhcooking #sotsoatcungninh

Previous
Previous

Công thức làm món trứng ngâm tương Hàn Quốc

Next
Next

Hướng dẫn làm chảo gà phô mai Hàn Quốc trong 5 phút