Công thức làm món trứng ngâm tương Hàn Quốc

Trứng ngâm nước tương Hàn Quốc với lòng đào thơm ngon béo ngậy thấm vị nước tương mặn ngọt, cùng vị cay của ớt bảo đảm sẽ khiến bạn ăn không thể dừng đũa. Vào bếp và làm ngay cùng Ninh nhaa!!!

Trứng ngâm tương

Trứng ngâm tương là một trong những món banchan (ăn kèm) của xứ sở kim chi – Hàn Quốc. Tuy đơn giản với những quả trứng luộc lòng đào ngâm trong hỗn hợp nước tương với hành, ớt, hạt mè,… nhưng hương vị rất ngon khi ăn cùng cơm nóng. Món này không mất quá nhiều thời gian để làm mà lại có thể trữ ăn dần trong vài ngày nên thích hợp với những người bận rộn.

 

Nguyên liệu:

● Trứng gà-10 quả

● Nước tương-250ml

● Nước lọc-200ml

● Đường-2 thìa canh

● Rượu trắng-1 thìa canh

● Tỏi, hành khô

● Hành tây-1 củ

● Ớt tươi-6 quả

● Mè trắng

 

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Hành tây và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi, hành tím cắt mỏng. Ớt có thể để nguyên trái, đập dập hoặc cắt lát tùy sở thích.

Bước 2: Tiếp theo, cho nước tương, nước lọc cùng 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh rượu trắng vào nồi và khuấy đều, sau đó đun hỗn hợp đến khi sôi thì tắt bếp. Bạn nhớ nêm nếm lại vừa miệng. Đợi hỗn hợp nguội hoàn toàn thì cho hành tây, hành lá, hành tím, tỏi, ớt và mè rang vào trộn đều.

Bước 3: Cho khoảng 3 lít nước vào nồi cùng với 1 muỗng cà phê muối, đun sôi lên. Khi nước sôi, cho trứng vào luộc trong 3 phút 30 giây trên mức lửa nhỏ. Trong quá trình luộc, dùng đũa khuấy nhẹ tay.

Bước 4: Xếp trứng vào hộp hoặc hũ thủy tinh rồi đổ hỗn hợp nước tương vào sao cho ngập trứng và đậy nắp kín. Sau khi ngâm khoảng 6-8 tiếng thì trứng ngấm gia vị và có thể thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

#ninhtito #ninheating #ninhcooking #sotsoatcungninh

Previous
Previous

Danang Marriott Resort & Spa - Cần thời gian để mọi thứ trở thành phiên bản tốt nhất!

Next
Next

Hướng dẫn làm nem lụi bằng nồi chiên không dầu cực dễ