Danang Marriott Resort & Spa - Cần thời gian để mọi thứ trở thành phiên bản tốt nhất!

Trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tại Danang Marriott Resort & Spa đã giúp mình có thời gian nghỉ ngơi để nuôi dưỡng tâm hồn, và nhận ra nhiều điều quý giá mà bất cứ ai, bất cứ nơi đâu cũng đều cần để trở nên tốt đẹp hơn. Bài viết này cũng sẽ chia sẻ tới các bạn không gian và các dịch vụ tại resort mới đi vào hoạt động được gần 1 năm trên bãi biển Mỹ Khê này.

Cái duyên với Đà Nẵng

Ninh cứ hay đùa với mọi người rằng Đà Nẵng như kiểu là quê-mùa-hè của Ninh bởi cứ hễ tới hè là Ninh lại vi vu vài lần vào đây chơi. Mà kì lạ ở chỗ, Ninh cứ chuẩn bị có ý định đi vào khoảng thời gian nào là trước đó các resort hoặc nhà hàng trong Đà Nẵng lại gửi email liên hệ trước để đề xuất hợp tác. Người ta gọi đây đúng là trường năng lượng đấy các bạn nhỉ? Mình nghĩ tới điều gì nhiều thì nó sẽ đến thôi! Năm nay, may mắn đã dành về cho Marriott Resort & Spa bởi liên hệ Ninh đúng dịp mình có một chuyến đi khá dài dọc dải đất miền Trung.

Sự chào đón đặc biệt

Không chỉ đơn giản là welcome drink khi vào sảnh checkin mà cảm nhận đầu tiên khi đến mỗi khu resort nó đến từ rất nhiều thứ từ không khí thoải mái, không gian ấn tượng đến sự tinh tế của con người khi tiếp đón. Với Danang Marriott Resort & Spa, dù việc tiếp đón không quá hoàn hảo nhưng vẫn vừa đủ cho một khu nghỉ dưỡng mới đi vào hoạt động, một phần cũng phải hiểu cho resort bởi mình vì đi đúng đợt lễ 30/04 - 01/05 nên việc đông đúc đôi khi tạo ra những sự loay hoay nhất định nào đó.

Bù lại, Ninh được nhân viên bộ phận marketing chào đón vô cùng nhiệt tình, nồng hậu với chất giọng miền Trung đặc sệt. Chị nói “dù nói sành giọng Bắc lắm nhưng tiếp đón các em chị muốn được nói giọng miền Trung quê chị” - đó là điều tinh tế mà mình đã vô cùng tâm đắc. Bản thân chị cũng chia sẻ resort vừa tiếp quản và chuyển đổi từ một thương hiệu khác sang nên chắc chắn sẽ có những thứ đang cần thời gian để hoàn thiện hơn, vậy nên mình cũng đặt nhẹ kì vọng và tự mong muốn trở thành một khách hàng khó tính để chia sẻ thêm feedback khách quan tới resort. À há, thú vị đây! Các bạn có tò mò với trải nghiệm của mình chứ?

🌴

KHÔNG GIAN NGHỈ DƯỠNG XANH MÁT

Điều ấn tượng đầu tiên với Ninh là Danang Marriott Resort & Spa có một không gian nội khu cực kì mát mắt với rất nhiều cây xanh và tận 5 hồ bơi rộng hơn 1000m2. Cộng thêm với vị thế "tựa sơn hướng thủy" nằm ngay cạnh bãi tắm Non Nước thơ mộng và tựa mình vào danh thắng Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, khu nghỉ dưỡng này chắc chắn sẽ phù hợp với những ai yêu thiên nhiên, thích chìm đắm trong màu xanh mát mắt. Đó chính là điểm mạnh khiến Danang Marriott Resort & Spa khác biệt so với các khu nghỉ dưỡng khác cùng khu vực đồng thời khiến Ninh cảm thấy bớt lăn tăn bởi thực tế không gian phòng nghỉ của khách sạn vẫn đang trong quá trình chuyển đổi, vẫn còn những tiện ích từ khu nghỉ dưỡng cũ chưa quá phù hợp với thương hiệu Marriott lắm.

Mà nhắc tới đây Ninh lại muốn chia sẻ cho các bạn rằng với 239 phòng và biệt thự, đây là khu nghỉ dưỡng gần biển ở Đà Nẵng mang thương hiệu quốc tế Marriott International đầu tiên tại Việt Nam luôn đó!

Sự chào đón đặc biệt và chu đáo từ đội ngũ marketing khiến mình cảm thấy rất vui và sẵn sàng nghỉ ngơi thật sự!

Welcome Food rất mùa hè với sự mát mẻ của hai trái dừa và khay bánh trái tươi mới.

Một trong những khu vực Ninh rất thích trong phòng của mình.


🍜

ĐỒ ĂN NGON LÀ MỘT ĐIỂM CỘNG LỚN

Nếu có một ngày để “ăn sập” Danang Marriott Resort & Spa, để Ninh tư vấn cho các bạn lịch trình thế nào là hợp lý nhé:

  • Buổi sáng hoặc buổi trưa: Bạn có thể sử dụng bữa sáng tự chọn (đã bao gồm trong phí dịch vụ khi đặt phòng) hoặc dùng bữa trưa tại nhà hàng Goji của resort.

  • Buổi chiều: Thưởng thức trà chiều tại Writer’s Bar hoặc tại vườn. Bạn cũng có thể lựa chọn nhâm nhi ly cocktail tại Non Nước Bar nằm ngay sát bên bờ biển.

  • Buổi tối: Thưởng thức bữa tối ấm cúng, fusion tại nhà hàng Madame Son.

Sau khi trải nghiệm toàn bộ các dịch vụ ăn uống ở đây, Ninh có thể nói rằng chất lượng ở các nhà hàng là khá đồng đều và phù hợp với mọi đối tượng dù là khách nước ngoài hay khách Việt Nam. Từ nhà hàng Buffet sáng tới nhà hàng dining Madame Son, từ Non Nước Bar tới Writer’s Bar, mọi món đồ khi phụ vụ ra cho thực khách đều rất chỉn chu, hương vị ngon lành và giá cả cũng khá hợp lý so với khẩu phần ăn. Ninh khá thích cách Bếp trưởng khéo léo đưa các đặc sản Việt Nam vào trong menu của các nhà hàng để khách du lịch có thể thưởng thức, tuy nhiên hơi tiếc một điều đó chính là đặc sản ngay chính tại địa phương là Đà Nẵng thì lại chưa nổi bật. Vốn dĩ Ninh nói vậy bởi Danang Marriott Resort & Spa nằm khá xa trung tâm, bản thân các nhà hàng trong resort đã đủ để khách có thể trải nghiệm tại chỗ mà không cần ra ngoài nên việc đưa đặc sản tại địa phương du lịch vào menu chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều, đặc biệt là với khách Việt Nam.

Có một điểm cộng nữa không thể không nhắc tới đó chính là độ phong phú về trải nghiệm ẩm thực tại Resort. Ngoại trừ các bữa ăn truyền thống, resort đã đưa vào thêm các dịch vụ khác mà có thể với khách Việt Nam nó sẽ khá lạ, thú vị và phù hợp để có những bức ảnh đẹp đó chính là trà chiều và bữa sáng trên hồ bơi.

Chỉ với VND350.000++/set cho 2 người, bạn đã có thể thưởng thực một bữa tiệc trà tại nhà hàng, bar, vườn, bể bơi trong resort. Với sự linh hoạt tùy theo mong muốn của khách này, đây là một hoạt động đã và đang thu hút khách trải nghiệm dù lại khách của resort hay khách ở ngoài vào. Đối với bạn nào thích chụp ảnh sống ảo, hãy mang thêm phụ kiện để bức ảnh của bạn nổi bật hơn nhé!

Còn đối với bữa sáng trên bể bơi, một set như trong hình là rất đủ để bạn có một bữa sáng no nê cả về nghĩa đen lẫn nghĩa chụp ảnh sống ảo. Cách setup Ninh đánh giá là cũng xinh xắn và khá sang, chụp góc nào cũng đẹp. Tuy nhiên nhà hàng cũng nên để ý về tiểu tiết hơn vì việc bưng được khay đồ ăn ra hồ bơi, đặt ở bất cứ bể bơi nào khách muốn đã rất vất vả, vậy nên hãy setup đầy đủ đồ dùng bao gồm cả thìa nhỏ để ăn sữa chua hay khăn giấy để khách “tự xử” mà không cần phải chạy đi tìm nhân viên.

Với cocktail tại Non Nước bar, các bạn sẽ chỉ phải chi trả khoảng VND150.000-190.000++/ly. Ở đây cũng có snack nhẹ và cả combo seafood với giá VND1.199.000++/set nếu các bạn có nhu cầu.

Còn một điểm quan trọng nữa Ninh vẫn và đã góp ý với khu nghỉ dưỡng vì sự hấp dẫn trong hương vị ẩm thực thôi là chưa đủ, vẫn cần cả đồng đều trong dịch vụ và con người tại đây. Bạn biết đấy, nếu như đồ ăn mang lại 6 điểm thì chỉ cần có một chút quan sát tinh tế hơn, một chút xử lý nhanh nhạy hơn từ các bạn nhân viên thì sẽ cộng nốt 4 điểm còn lại vào trải nghiệm khách hàng. Ninh cũng ví tạm như vậy vì thang điểm mỗi người đánh giá là khác nhau nhưng với mình thì Danang Marriott Resort & Spa ở thời điểm này đang gần chạm tới điều đó, hoàn thiện được sự đồng đều trong bộ phận nhân sự thì dịch vụ sẽ thật tuyệt vời biết mấy!


Ai cũng cần có thời gian để hoàn thiện…

Trong 3 ngày 2 đêm lưu trú tại đây, vô tình Ninh cũng có khá nhiều cuộc trò chuyện với bạn bè về cuộc sống. Bên những ly trà chiều ngoài vườn vắt vẻo bóng cây dừa hay, bên dưới làn nước mát lành ở bể bơi dưới ánh trăng, có lẽ đó là những không gian vô cùng gợi mở, những khoảnh khắc mà chỉ có đi resort chúng ta mới có thể có được để trải lòng mình và suy ngẫm. Bất cứ một sự loay hoay hay chuyển đổi nào trong cuộc sống cũng cần có thời gian để thích nghi và hoàn thiện, công việc này, tình cảm này hay điều mình ước nguyện trong cuộc sống. Chẳng ai có thể đạt được điều gì mình muốn một cách quá nhanh mà bền vững, điều quan trọng là phải thật lòng nhìn nhận vào thực tại, nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của chính bản thân để phát triển hơn.

Với Ninh, dù vẫn cần thêm thời gian để Danang Marriott Resort & Spa thực sự hoàn thiện cả về không gian, dịch vụ lẫn con người tuy nhiên với giá khoảng VND4.500.000++/đêm, với sự tiện nghi đầy đủ trong và xung quanh resort thì Ninh vẫn thấy khá ổn ở thời điểm hiện tại. Cũng cần thời gian để khách trải nghiệm và feedback lại để từ đó các bộ phận quản lý có thể chỉn chu hơn trong mọi điều, bởi vốn dĩ Ninh đã tiếp xúc và quan sát cách các bạn quản lý sát sao làm việc nên rất hy vọng tầm 1 năm nữa quay trở lại thì resort sẽ thực sự ra chất Marriott, thực sự đáng để recommend cho khách du lịch khi tới với Đà Nẵng.

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Cuộc sống của reviewer nổi tiếng: Tăng 16kg, bị "ném đá" vì suốt ngày khen

Next
Next

Công thức làm món trứng ngâm tương Hàn Quốc