Mẹo Detox sau Tết của Ninh Tito

"Healthy" chỉ là trào lưu hậu ăn chơi Tết hay đã và đang thực sự trở thành lối sống của mỗi người? Những mẹo giảm cân sau Tết nào vừa khoa học lại vừa dễ thực hiện? Hãy cùng Ninh khám phá trong bài viết này nhé!

Vậy là Tết 2023 đã chính thức kết thúc và tất cả chúng ta lại quay trở về với công việc, học tập và cuộc sống thường nhật. Ninh tin là không chỉ riêng mình mà chắc hẳn sau Tết là lúc để tất cả các bạn cũng thiết lập lại một lối sống lành mạnh phải không nào? Có lẽ đó cũng chính là lý do mà những năm gần đây trên mạng xã hội, các bài viết về đề tài "ăn uống healthy" hay các phương pháp ăn kiêng tốt cho sức khỏe luôn diễn ra sôi nổi. Trong đó "sống lành mạnh" chính là xu hướng được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, "healthy" chỉ là trào lưu hậu ăn chơi Tết hay đã và đang thực sự trở thành lối sống của mỗi người ?

Theo một thống kê bằng mắt thường, phòng tập của Ninh trước Tết neo người bao nhiêu thì sau Tết đông ngập tràn bấy nhiêu. Dân tình hay gọi là "đại hội tập gym sau Tết". Hỏi nhỏ các coach ở nhiều phòng tập thì đa số lý do mọi người quay lại tập luyện là vì muốn đánh bay số cân do thói quen ăn uống ngày Tết. Theo một thống kê áng chừng, mâm cơm tiêu chuẩn ngày Tết có thể chứa đến 20.000 calo, gấp 10 lần bữa ăn thông thường, trong đó riêng bánh chưng đã chiếm hơn 2000 calo. Một buổi tập vất vả đến mấy cũng chỉ tiêu tốn được khoản từ 700 đến 1000 calo, vậy nên phải tập thôi!

 

Hiện Ninh đang theo tập tại hệ thống phòng Swequity Hà Nội nha các bạn!

 

Còn về xu hướng ăn uống, mọi người thường tìm kiếm các món ăn theo chế độ eat clean, low carb, keto hoặc detox để thanh lọc và lấy lại cân nặng. Các tiệm đồ ăn healthy như salad, cơm lứt, nước ép detox trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Đa số các lời khuyên của các chuyên gia mạng thì sau Tết cần loại bỏ TOÀN BỘ các thực phẩm có carb và bổ sung nhiều rau xanh, vitamin và khoáng chất. Bạn nào mà đang ăn ngon mồm ngon miệng đùng một cái lại cắt bỏ hoàn toàn tinh bột thì chắc chắn sẽ rất stress, đôi khi còn sinh ra tâm lý bất mãn với cách ăn này nữa, đó mới là điều nguy hiểm!

Với Ninh, một healthy lifestyle (lối sống lành mạnh) không chỉ dừng ở việc có được thể chất tốt mà sức khoẻ tinh thần cũng luôn cần được nuôi dưỡng. Ninh đã từng bị cực kỳ stress do áp lực giảm cân và bị thiếu chất do chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong nhiều giai đoạn làm nghề. Phải chia sẻ thật, có một thời gian mối quan hệ giữa đồ ăn và Ninh trở nên vô cùng tồi tệ. Tự nhiên trong đầu mình mặc định luôn rằng pizza là xấu, khoai tây chiên là xấu, cơm trắng là xấu... Ăn uống từ đó cũng không còn đem đến niềm vui cho Ninh nữa. Rồi thì do ăn diet nên bạn bè rủ đi tụ tập cũng chả dám đi, stress lên stress xuống đâm ra chẳng giảm được cân nào cả, có khi còn tăng hơn!

Báo The New York Times gần đây dẫn một nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên là nhóm tuổi đang ngủ ít hơn, vận động ít hơn và cũng ít tương tác trực tiếp hơn. Tất cả những cái "ít hơn" đó đều rất thiết yếu cho một sự phát triển tinh thần lành mạnh. Vậy nên Ninh nghĩ chúng ta đừng quá máy móc, không phải cứ đi tập gym và ăn salad là healthy, còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Vậy nên kinh nghiệm xương máu là đừng ép mình vào một chế độ ăn uống đừng quá cực đoan để rồi ăn được 1 thời gian thấy khó quá thì bỏ các bạn nhé! Tuy không phải chuyên gia dinh dưỡng hay là bác sĩ nhưng từ kinh nghiệm của 1 người dành cả thanh xuân để ăn và giảm cân thì Ninh khuyên mọi người nên lắng nghe cơ thể của mình, ăn chậm nhai kĩ, no là dừng. Và quan trọng là điều chỉnh cách sinh hoạt để có lối sống lành mạnh toàn diện, chứ không phải chỉ là mỗi chuyện cân nặng sau Tết.

Cuối cùng, để đón năm 2023 Quý Mão, Ninh muốn chia sẻ với các bạn một công thức/liều thuốc mà Ninh đang áp dụng để có một cuộc sống healthy từ trong ra ngoài. Rằng mỗi ngày, hãy dành thời gian để làm một việc bản thân yêu thích dành cho tâm hồn (Ninh về ăn cơm với gia đình) + một việc bồi bổ cho tâm trí của mình (Ninh chơi lắp ghép mô hình) + một hoạt động dành thể chất cho cơ thể (Ninh đi tập hoặc Ninh dắt Hấu đi bộ). Ninh cũng xin “lì xì” các bạn 1 bản TO DO LIST gợi ý những hoạt động cho công thức trên dưới đây. Biết là khó những hãy cùng nhau thiết lập một lối sống thật sự lành mạnh kể từ giờ trở đi các bạn nhé!

 
 
Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Trong Family Set trị giá 1.500.000VNĐ của InterContinental Hanoi Landmark 72 có gì?

Next
Next

Chuyện “Hiện tượng mạng”: Khi “nghề lạ” bỗng hóa nghề quen