Nhật kí một ngày bình thường trong mùa dịch của Ninh Tito

9h50, ngày 20 tháng 8 năm 2021

Tự dưng sáng nay ngủ dậy lại có hứng viết nhật kí quá cơ! Nhưng nhật kí viết trên website chắc chắn sẽ khác với Nhật kí mình viết ở đâu đó “thầm kín” không ai biết rồi. Hôm nay mình chỉ kể cho các bạn về một ngày của mình ở trong mùa dịch thôi. BÌnh thường toàn báo đài là người tìm hiểu điều này rồi đăng lên chứ chẳng mấy khi mình tự chia sẻ cả, chắc chắn sẽ có những cái nhìn khác nhau.

Đến nay Hà Nội cũng đã giãn cách gần 4 tháng rồi, bắt đầu từ 30/4 và hơn 1 tháng nay là giãn cách đặc biệt theo chỉ thị 16. Công việc của mình bị ảnh hưởng nhiều lắm: không làm content du lịch/ăn ngoài đường theo kế hoạch đã lên trước từ đầu năm được, nhân viên thì phải làm việc từ xa hết nên một mình Ninh phải xoay sở sản xuất content cho cả Youtube, Instagram, Tiktok và Facebook. Tất nhiên nhu cầu booking từ khách hàng giảm nhiều vì bị ảnh hưởng bởi dịch và mặc dù các em trợ lý cũng support từ xa (người làm việc với khách hàng, người dựng từ file Ninh quay, người làm social, người chuẩn bị content tiền kì…) nhưng vẫn phải nói trên đây là một khối lượng công việc khá nặng đủ để mình không được phép nghỉ bất cứ ngày nào trong mùa dịch, hoặc có thì rất hiếm.

Nhiều bạn chia sẻ rằng tại sao anh không nghỉ ngơi? Dịch thế này tranh thủ nghỉ đi chứ… nhưng nó như ngành dịch vụ ý mọi người, càng ngày nghỉ thì người ta lại càng có nhu cầu giải trí cao hơn, khó tính hơn, dễ chán hơn. Vì vậy luôn đòi hỏi người làm content phải duy trì đều đặn công việc của mình để không bị hất văng khỏi guồng quay đang có sau khi hết dịch. Tâm sự chút về công việc vậy thôi, chứ hôm nay Ninh sẽ dành thời gian để chia sẻ một ngày hiếm hoi mà Ninh tự-cho-bản-thân-nghỉ-ngơi-vì-nó-cần-phải-như-thế, các bạn có tò mò xem 24h thoát khỏi công việc của Ninh sẽ như thế nào không?

24h “chạy trốn” khỏi công việc của Ninh

 
motngaycuaninhtito_IMG_8595.jpg
 

BUỔI SÁNG

Ninh không biết vì sao những ngày đi làm bình thường toàn 9h mình mới dậy mà đợt dịch này cứ 8h sáng là mở mắt rồi. Có thể không phải làm việc khuya nữa nên dậy sớm, hoặc cũng có thể cơ thể và tâm trí mình tự cảm nhận được dậy sớm sẽ làm được rất nhiều việc trong buổi sáng hơn là 9-10h mới dậy :)) À đấy mọi người xem ảnh phía dưới này, gớm nuôi được đứa con những lúc hư thì bực nhưng bình thường trộm vía đáng yêu dã man! Mở mắt thấy nó chui rúc trong háng ngủ, có hôm thì cuộn tròn dưới tay khò khè ngáy mà chỉ muốn ôm mãi. Nhưng cũng có những hôm… “bủm”… trời ơi thúi hoắc!!! Tỉnh cả ngủ!!!!! ๏_๏

 
Con chưa muốn dậy đâu bố ơi!

Con chưa muốn dậy đâu bố ơi!

Mọi người thấy con xinh hem? Follow con ở đây nhé!

Mọi người thấy con xinh hem? Follow con ở đây nhé!

 

Việc đầu tiên của mình là đi tắm đó mọi người, mình rất thích tắm vào buổi sáng cho tỉnh táo, và cho thơm. Dịch ở nhà chẳng ai ngửi nên không đến mức phải xịt nước hoa, nhưng việc có một mùi hương thoang thoảng trên cơ thể sẽ giúp cho mình có một tinh thần thoải mãi dễ chịu cho cả ngày (thật ra là cho tới trước thời điểm đứng trong bếp ám đầy mùi dầu mỡ hehe). Tắm xong mình sẽ đi pha một ly cà phê cho thêm phầm tỉnh táo và dễ gặp “tào tháo”. Tùy hứng mà mình sẽ chọn cà phê với sữa hạt hay cà phê với sữa đặc rồi khuấy thêm tí đá.

Đàn ông rất giống cà phê, bởi nếu là loại ngon sẽ làm bạn mất ngủ.

Đàn ông rất giống cà phê, bởi nếu là loại ngon sẽ làm bạn mất ngủ.

Còn bữa sáng thì sao nhỉ?

Ninh hay ăn sáng bằng bánh mì với đa dạng kiểu chế biến. Có hôm thì bánh mì trứng pate lạp sườn, có hôm thì theo kiểu sandwich kẹp thịt phô mai, nhưng cũng có những hôm đói quá làm hẳn một đĩa như ảnh mọi người nhìn đây nè! Bữa sáng hôm ấy có bánh mì, miếng burger bò sổt teriyaki, bánh cá thu, nem phô mai, rau xà lách, cà chua, trứng và một chút tiêu sọ thơm tho.

Ninh mua bánh mì về cắt miếng rồi bảo quản trong hộp Tupperware thì ăn cả tuần cũng được luôn! Rau riếc mua về rửa sạch để ráo cho vào cũng cả tuần ăn không hỏng.

Các bạn có thể mua máy pha cà phê ở đây và hộp Tupperware tại đây nha!

Breakfast in the sky không cả nhà =))

Breakfast in the sky không cả nhà =))

Sau bữa sáng, Ninh thường hay đi dọn dẹp nhà cửa. Vì thỉnh thoảng mới có ngày nghỉ nên Ninh hay tranh thủ, hoặc cũng có thể càng ngày càng “nhiều tuổi” nên muốn ở trong một căn nhà sạch sẽ. Bới mọi thứ ra để lau chùi, quét dọn, xịt xịt, kì kì cho vừa mắt. Đặc sản của nhà Ninh là lông chó nên chỗ nào các bạn cũng có thể thấy thứ quen thuộc với đa dạng hình hài dài - ngắn - trắng - đen này. Dọn dẹp xong xuôi rồi tận hưởng sự sạch sẽ chắc chắn là một cảm xúc thật hạnh phúc và tuyệt vời!

Dạo này ít đi sự kiện nên đống đồ makeup chẳng dùng mấy, nhưng nó sẽ luôn là gánh nặng cho việc lau chùi T_T Các loại khay đựng mỹ phẩm có thể tham khảo ở đây còn loa LG trắng xập xình thì tìm ở đây!

Dạo này ít đi sự kiện nên đống đồ makeup chẳng dùng mấy, nhưng nó sẽ luôn là gánh nặng cho việc lau chùi T_T

Các loại khay đựng mỹ phẩm có thể tham khảo ở đây còn loa LG trắng xập xình thì tìm ở đây!

Một góc bếp gọn gàng sẽ tạo cảm hứng thật nhiều cho người nấu nướng. Dạo gần đây Ninh còn trồng thêm cả hành trong cốc giấy nữa. Ở có một mình nên thỉnh thoảng mới cắt vài nhánh, mà hành thì lên nhanh nên quá tiện ^^Các bạn có thể mua đống lọ gia vị kia ở đây và hũ lọc dầu ăn ở https://shp.ee/5mf6rb5 nhé!

Một góc bếp gọn gàng sẽ tạo cảm hứng thật nhiều cho người nấu nướng. Dạo gần đây Ninh còn trồng thêm cả hành trong cốc giấy nữa. Ở có một mình nên thỉnh thoảng mới cắt vài nhánh, mà hành thì lên nhanh nên quá tiện ^^

Các bạn có thể mua đống lọ gia vị kia ở đây và hũ lọc dầu ăn ở chỗ này nhé!

motngaycuaninhtito_IMG_8579.jpg
Ninh luôn thích thơm nên tích trữ khá nhiều nước hoa, thế mà ở nhà lại không cần dùng mới đau! À khu này là khu cao nhất nhà nên Ninh có đặt một cái bảng gắn chữ, cứ mỗi tháng lại thay một câu quote vô đó để bản thân nhìn thấy và có động lực mỗi ngày. Bảng gỗ viết chữ kia các bạn có thể mua tại tại đây!

Ninh luôn thích thơm nên tích trữ khá nhiều nước hoa, thế mà ở nhà lại không cần dùng mới đau! À khu này là khu cao nhất nhà nên Ninh có đặt một cái bảng gắn chữ, cứ mỗi tháng lại thay một câu quote vô đó để bản thân nhìn thấy và có động lực mỗi ngày. Bảng gỗ viết chữ kia các bạn có thể mua tại tại đây!

Đống  chai lọ mỹ phẩm skincare của tôi dọn thật mệt, nhưng mà các bạn có tin là Ninh dùng hết đống này không? Bảo sao da mặt đẹp hehe.

Đống chai lọ mỹ phẩm skincare của tôi dọn thật mệt, nhưng mà các bạn có tin là Ninh dùng hết đống này không? Bảo sao da mặt đẹp hehe.

BUỔI TRƯA

Dọn dẹp xong cũng là lúc cái bụng đói meo. Ninh hay ăn trưa muộn, chắc bởi thói quen cứ quay là quay tầm 12h - 12h30 nên giờ ăn trưa cũng vậy. Bình thường các bạn có thể thấy Ninh rất đầu tư vào các bữa trưa trong những ngày làm việc để làm content đăng Instagram và Tiktok, vậy nên những ngày rảnh rang thế này mình sẽ chọn những món ăn sẵn đơn giản và chế biến nhanh. Mình hay mua cơm/mì đông lạnh của SG Foods hoặc mua ở siêu thị Tomibun/Annam Gourmet khá ngon (nhưng giá thành sẽ cao hơn so với đồ ăn tự chế biến chút vì nó tiện). À, nếu bạn ở một mình, lười nấu canh mà vẫn muốn có canh ngon thì có thể làm món canh miso. Nguyên liệu mua sẵn rất đơn giản: 1 gói rong biển đậu hũ và 1 Hộp miso Dashi, đun nước sôi bỏ 2 cái vào là ăn được 15-20 bữa/tháng nếu mỗi ngày 1 bữa đó!

 
Trứng cuộn cơm và canh Miso rong biển đều là đồ mua sẵn, rất tiện lợi và nhanh chóng cho bữa trưa.

Trứng cuộn cơm và canh Miso rong biển đều là đồ mua sẵn, rất tiện lợi và nhanh chóng cho bữa trưa.

 

Tranh thủ trong lúc ăn cơm trưa mình hay xem 1 tập phim nào đó, dạo gần đây đang cày mùa 2 của Những bác sĩ tài hoa - Hospital Playlist trên Netflix. Phim nay thuộc dạng phim tình cảm nhẹ nhàng lúc thì cười như điên lúc thì chứa chan nước mắt. Nhưng không sao, Ninh thích đa dạng cảm xúc (=^_^=)

BUỔI CHIỀU

Có những hôm mình sẽ cày phim tới chiều luôn nếu vào series nào bánh cuốn quá, còn không thì mình sẽ kết thúc bữa ăn và dọn dẹp vào lúc 2h và lôi vài thứ hay ho ra nghịch. À tiện đây bật mí cho các bạn vài sở thích của mình nhé!

TRỒNG CÂY

Không phải ai cũng biết là Ninh có sở thích “cây nhà lá vườn” như thế này. Ninh thích không gian xanh nên từ hồi lên nhà này trồng nguyên cả 2 bên ban công to đùng toàn cây, trong nhà cũng cây. Có vài lợi ích của việc trồng cây mà Ninh thấy:

  • Thứ nhất đó chính là tạo thêm tính thẩm mĩ cho căn nhà. Ninh thích nhìn từ trong phòng khách ra một không gian ban công thật xanh, bắt mắt hòa vào nền trời xanh và view thành phố ngoài kia, chưa kể cả các cây cảnh đặt trong nhà nữa. Màu xanh của cây sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng.

  • Thứ hai, tất nhiên rồi, cây xanh sẽ giúp lọc không khí tốt hơn và tăng độ ẩm trong nhà. Phòng khách Ninh có đặt bàng Sing, trầu bà lá xẻ, đuôi công.. còn trong phòng ngủ có đặt lưỡi hổ và ngà voi giúp thanh lọc không khí. Quan trọng là bạn chọn đúng cây ở đúng vị trí thì nó sẽ có tác dụng.

  • Thứ ba, việc nhìn ngắm cây cối còn có tác dụng giúp mình thư giãn hơn. Nhất là sau những thời gian bạn làm việc mệt, mỏi mắt, căng thẳng.

  • Thứ tư, hơi theo hệ tâm linh nhưng Ninh cũng trồng vài cây hút tài lộc và nó sống rất tốt, lew lew!

Một góc xanh trong căn nhà của Ninh mà Hấu rất thích!

Một góc xanh trong căn nhà của Ninh mà Hấu rất thích!

Ninh thích trồng cây không kể ngày đêm luôn nhé, nhiều hôm 9-10h tối rồi còn đi trồng trọt hic hic.

Ninh thích trồng cây không kể ngày đêm luôn nhé, nhiều hôm 9-10h tối rồi còn đi trồng trọt hic hic.

VẼ TRANH

motngaycuaninhtito_IMG_8616.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_8618.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_8619.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_8617.jpg
 

Sở thích thứ 2 ít người biết của mình là vẽ tranh. Mình thích vẽ từ bé, hồi xưa còn ước mơ sau này được làm kiến trúc sư hay họa sĩ cơ. Thế nhưng càng lớn lại càng có nhiều cơ hội các ngành nghề khác nên vẽ tranh giờ chỉ còn là sở thích thui. Trước thì mình hay vẽ vào một cuốn sổ, đi làm thì vẽ trên điện thoại, nhưng giờ ở nhà nhiều nên chuyển sang vẽ bằng màu sáp dầu - oil pastel rồi. Mỗi lần vẽ cũng mất tầm 3 tiếng, có những tranh phải vẽ sang 2 ngày mỗi ngày 1 ít vì ko ngồi lâu quá được (Ninh hay bị đau lưng).

 
 

Dạo gần đây còn hay vẽ tranh số hóa nữa cũng hay. Tranh sơn dầu số hóa là tranh được phác họa lại và xử lý trên máy tính, các đường nét bo lại tạo thành nhiều mảng to nhỏ khác nhau trong một bức tranh lớn rồi in lên vải canvas. Nhiệm vụ của mình là tô lại bức tranh đó theo các mảng màu đã được đánh số tương ứng với số thứ tự được in trên bảng màu pha sẵn. Khá hay để giết thời gian nè.

Các bạn có thể mua màu oil pastel chỗ Ninh mua ở đây còn tranh số hóa thì ở đây!

motngaycuaninhtito_z2697798175406_c15551be3d1a929b59425116379f1a0d.jpg
 

ĐI SIÊU THỊ

Đi siêu thị ư? Đúng! Nếu hàng ngày đi siêu thị hay đi chợ là điều rất bình thường thì trong mùa dịch đây lại là hoạt động duy nhất giúp mình có cơ hội ra đường, và háo hức tinh thần như một đứa trẻ con vậy. Mặc dù dịch diếc ra ngoài rất nguy hiểm, một tuần chỉ đi tầm 1-2 lần nhưng mình lại coi đây là phần thưởng nếu “ngoan” đấy mọi người.

motngaycuaninhtito_IMG_6809.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_6807.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_6808.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_6811.jpg

HỖ TRỢ NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN

Cái này Ninh cũng mới bắt đầu làm thui, thấy trên Zalo Connect có quá nhiều người cần trợ giúp quanh mình nên Ninh cũng tìm hiểu và thấy thật sự đây là một điều khá ý nghĩa mà ứng dụng này làm được. Lúc nào mình cũng cảm thấy bản thân may mắn hơn nhiều người mà không biết phải giúp họ thế nào nên như cá gặp nước vậy! Ngó nghiêng suốt!

Đến nay tuy chưa giúp được quá nhiều gia đình/mẹ đơn thân/người khó khăn nhưng thật sự mỗi một hộp/túi quà đóng đi và nhận lại được những lời cảm ơn thì mình thực sự thấy hạnh phúc. Cho đi mà không cần nhận lại, hoặc sẽ nhận được những thứ tót đẹp hơn. Điều này cứ khiến mình háo hức giúp thật nhiều người nữa ấy. Tuy nhiên các bạn nhớ phải tìm hiểu kĩ và trò chuyện với họ vì thật sự có nhiều hoàn cảnh đáng thương nhưng cũng không thể tránh những trường hợp xấu khác.

Hiện tại thì Ninh đã rút kinh nghiệm ko cần quá cầu kì trong việc đóng gói, mua những thứ họ thực sự cần sau khi nói chuyện và tính toán cân đối ngân sách hợp lý hơn. Càng làm càng thấy cần tính toán chứ không làm linh tinh được nữa. À cách sử dụng ứng dụng này các bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng nha!

motngaycuaninhtito_IMG_6810.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_8581.jpg
zalo-connect-2-4274-1629189173.jpg

CHILL BÊN BAN CÔNG

Ngày thường phải làm việc quần quật thì thực sự rất hiếm thời gian để mình chill chill vào cuối chiều. Nhà mình được cái có view khá đẹp, chiều ngắm hoàng hôn hoặc thậm chí trước đó là Golden Hour đều mê li. Chỉ cần bật chút nhạc, có chút “mồi” là tinh thần thoải mái lắm luôn!

motngaycuaninhtito_IMG_8590.jpg

Buổi sáng dọn dẹp bẩn bẩn nên che mặt, giờ đến giờ đẹp phải thay vội áo cạo vội râu ra chụp ảnh nè :))

Nắng chiều hắt qua rèm cửa vào phòng khách, nhìn xinh nhỉ?

Lâu lắm ko được ra ngoài in thêm ảnh để gắn vào. Sau này có ảnh người yêu Ninh cũng gắn lên!

Lâu lắm ko được ra ngoài in thêm ảnh để gắn vào. Sau này có ảnh người yêu Ninh cũng gắn lên!

Một góc cây xanh bên máy pha cà phê.

Một góc cây xanh bên máy pha cà phê.

 
z2697798209626_b5de00b43bfbcc9a7f59b6adf04f3df6.jpg

Hoàng hôn là ví dụ điển hình rằng sự kết thúc cũng có lúc đẹp

Sưu tầm

BUỔI TỐI

 

Buổi tối của những ngày nghỉ, mình thường hay mò lên nhà chị hàng xóm ở tầng trên hoặc rủ chị xuống cùng nấu nướng. Có 2 người ăn cùng nhau thì bày vẽ nó mới bõ. Được cái chị hàng xóm nhà mình rất giỏi nấu đồ Tây, mình thì lại thích nấu đồ Việt nên bù trừ được cho nhau. Nhưng dù là đồ nào thì cũng sẽ được dùng bữa cùng chút cồn: hôm thì vang trắng, hôm thì vang đỏ, hôm thì bia, hôm thì làm rượu trái cây… Sau đó 2 chị em cùng nhau xem một bộ phim hay cùng nhau vẽ tranh, rồi ai về nhà nấy. Cũng đỡ buồn!

motngaycuaninhtito_IMG_8669.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_8304.jpg
motngaycuaninhtito_IMG_6727.jpg

Tuy vậy cũng có những hôm mình tự nấu ăn một mình, chơi với Dưa Hấu, uống bia ngoài ban công hay gọi điện về gia đình. Buồn lắm, dịch phải giãn cách thế này đáng nhẽ ở bên gia đình sẽ vui hoặc chạy đi chạy lại sẽ vui nhưng mình phải ở riêng để đáp ứng yêu cầu của công việc mình đang làm. Vậy nên rất quý những khoảnh khắc gọi điện về nhà cho gia đình luôn. Thèm cơm mẹ nấu ghê ấy!

 
Có hôm Ninh ngủ dưới đất, có hôm ngủ trên giường, cũng có những hôm ngoài phòng khách. Thay đổi chút để giấc ngủ đỡ… chán :))

Có hôm Ninh ngủ dưới đất, có hôm ngủ trên giường, cũng có những hôm ngoài phòng khách. Thay đổi chút để giấc ngủ đỡ… chán :))

 
Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta đôi khi quên mất rằng chúng ta xứng đáng với những điều tốt đẹp, những khoảnh khắc vui vẻ và bạn bè thân thương. Vậy nên hãy ghi nhớ điều này. Bạn xứng đáng!
— Katrina Mayer

Vậy đó! Một ngày trốn việc của mình tuy không dài nhưng đủ để mình thư giãn tinh thần, lấy lại cảm hứng để những ngày sau đó làm việc thật tốt. Tự thấy mình may mắn vì có thể có điều kiện tận hưởng những thứ mình muốn, nhưng hơn cả là thấy vui vì mình đã cố gắng chăm chỉ thật nhiều để có được ngày hôm nay. Chắc chắn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa Ninh nhé!!

P/s: Các bạn không thấy tập thể dục trong bài viết vì thực tế là mình rất lười =)) Không muốn fake fake đưa vào làm gì cả. Sau dịch mình sẽ đi tập lại để giảm cân giữ dáng sau.

Chúc các bạn thật bình an và nhiều sức khỏe trong mùa dịch, và nhớ hãy tự thưởng cho bản thân những ngày nghỉ ngơi rồi sau đó làm việc hết công suất nha!

Ninh Tito.

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Ninh Tito lọt Top 16 YouTube Channels trong mạng lưới METUB Network đạt tỷ lệ tăng trưởng vượt bậc tháng 7/2021

Next
Next

Tạo “bước đà” cho những ngày hậu dịch cùng Ninh Titô