Top 15 địa điểm ăn tối ngon nhất định phải thử ở Hà Nội 2023

“Tối nay ăn gì?” sẽ không còn là câu hỏi khó cho bạn mỗi khi lựa chọn đồ ăn nữa với danh sách 15 món ngon cho bữa tối tại Hà Nội của Ninh dưới đây. Tất cả những địa điểm này Ninh đã tự trải nghiệm và chọn lọc rồi nên vào bài luôn chứ nhỉ!

 1. NẦM NƯỚNG VÂN

Nầm nướng Vân, 30 Phó Đức Chính. Nguồn: @ninheating

Địa chỉ: 200 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 18h - 23h hàng ngày

Nầm nướng là một món ăn rất nổi tiếng ở Hà Nội. Trong số các quán xì xèo buổi tối ở khắp các con phố có thể kể đến như nầm nướng Xuân Xuân ở Mã Mây, nầm nướng gầm cầu, nầm nướng Hàng Than thì quán chị Vân ở 200 Phó Đức Chính là địa điểm Ninh hay lựa chọn nhất.

Theo kinh nghiệm đi ăn của Ninh thì các bạn sẽ dễ dàng gọi món với lượng đồ ăn vừa miệng như sau: với các phần bò và nầm lẫn thì nếu bạn đi 2 người gọi suất 3 người, đi 3 người gọi 4 suất 4 người. Sau đó mình sẽ gọi kèm thêm bánh mì nướng bơ đường, rau củ nướng, nộm xoài và nước uống hoặc rượu.

Bò và nầm ở đây được ướp chung một loại sốt rất đậm đà và hơi thiên vị ngọt một chút, khi ăn nướng trên chảo gang bọc giấy bạc. Đổ dầu cho nóng chảo, bỏ một miếng bơ xèo xèo rồi đặt từng miếng thịt lên. Thịt nhà chị Vân chọn luôn tươi, nầm làm rất sạch nên ăn khá đảm bảo chất lượng. Chao ôi mùi thịt nướng thơm lừng góc phố luôn. Các bạn có thể chấm cùng gia vị hoặc gọi thêm bát nước tương với ớt, tuy nhiên với khẩu vị của Ninh thì sốt ướp đã đậm đà rồi không cần chấm nữa. Với những ai chưa ăn lần nào món này thì sẽ thấy nó gần giống bò xào, vậy nên các bạn cho nhiều rau củ và xoài vào ăn kèm nhé cho đỡ ngán. Ninh cá rằng chỉ cần ăn đến lần thay chảo thứ 2 là mùi dầu mỡ đầy mũi rồi và dầu thì bắn tùm lum thậm chí là vào cả quần của các bạn (nên đừng mặc đồ trắng và cũng đừng mặc quần short nhé).

Có một lưu ý nhỏ nữa là quán lúc nào cũng đông, các anh trai dù đon đả đi hỏi han đến mấy thì cũng sẽ có những lúc bạn phải tự phục vụ như đi lấy giấy ăn, thay giấy bạc… Nếu giục nhiều lần không được phục vụ thì cứ vui vẻ đứng dậy tự xử là nhanh nhất nha! Giá cả ở đây tầm 150.000đ/người là khá no nê rồi, các bạn có thể thử món ăn này vào buổi tối ở Hà Nội (đặc biệt là hôm nào trời mát) nhé!

2. CHẢ CÁ THĂNG LONG

Địa chỉ: 19 - 21 - 31 Đường Thành và Biệt thự 6B Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 9:00 - 22:30 hàng ngày

chả cá thăng long.jpg
ninhtito-cha-ca-thang-long.jpg
Chả cá Lã VọngNguồn ảnh @ninheating

Trong danh sách món ăn của văn hóa ẩm thực cổ truyền, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món ăn vừa dân dã vừa sang trọng mà thực khách sành ăn hay tìm đến, đó là món chả cá Lã Vọng. Ở Hà Nội, nhà hàng đầu tiên và tự hào nhất Ninh muốn giới thiệu tới các bạn dù là ăn trưa hay ăn tối, đó chính là nhà hàng chả cá Thăng Long. Thú thật, đây là một món ăn không dành cho hội ghét hành bởi đó là một trong những nguyên liệu tạo nên hương vị đặc trưng của món nhưng kiểu gì bạn cũng nên dành thời gian để thưởng thức nhé!

Quán chả cá Thăng Long này Ninh đã đưa vào rất nhiều video hay bài viết trước hết bởi không gian quán. Thực khách sẽ được dùng bữa trong căn biệt thự Pháp cổ nhưng lại chấm phá rất nhiều sự mới mẻ hiện đại hay mới có một không gian bên cạnh vô cùng ấm cúng với tone màu đỏ đất. Mỗi suất chả cá tầm 5 miếng cá lăng ở đây có giá 120.000đ, bạn có thể ăn thêm lòng cá, nem cá và canh cá nữa.

Nhắc tới chả cá, qua rất nhiều công việc mà Ninh có tìm hiểu được về cách chế biến từ bếp tổng lẫn vệ sinh của từng khu vực nhà hàng ở quán Thăng Long đều vô cùng chỉn chu, sạch sẽ. Công thức tẩm ướp và chế biến của nhà hàng cũng vô cùng hợp khẩu vị của Ninh và bất cứ ai mà mình từng giới thiệu tới. Trong đó thích nhất 2 điều: cá luôn chắc thịt, thơm và mắm tôm thì rất ngon. Ăn một miếng chả cá kèm bún, rau mùi, lạc, hành chẻ, thật nhiều thì là hành đảo trong chảo với dầu cá rồi quyện thêm chút mắm tôm… quả thật với cá nhân mình, đây là một sự kết hợp vô cùng tinh tế của người Hà Nội xưa.

Quán này phù hợp với gia đình, các nhóm bạn và cả người yêu thích ăn mắm tôm nữa. Các bạn nhớ đặt bàn trước vì dù có nhiều cơ sở trong cùng 1 con phố nhưng quán luôn trong trạng thái đông nghịt khách đó nha!

Các bạn cũng có thể xem trải nghiệm đi ăn chả cá Thăng Long của Ninh cùng anh Kiên Hoàng trong clip dưới đây:

 
 

3.  NGAN CHÁY TỎI HÀNG LƯỢC

Địa chỉ: 51 Hàng Lược, Hà Nội (quán mới có thêm cơ sở ở 25 Nguyễn Khang, HN và 1 cơ sở trong Đà Nẵng)
Giờ mở cửa: 11h - 13h30 và 17h30 - 21h hàng ngày.

ninhtito-ngan-chay-toi.jpg

Hà Nội có mấy khu bán Ngan cháy tỏi như Hàng Thiếc, Hàng Nón, Hàng Cân, Hàng Lược và quán Ninh thấy ưng bụng nhất để giới thiệu với mọi người là quán Thủy Lương. Cũng vì là hàng yêu thích nên Ninh hay gọi con cô chủ là anh Tú, còn gọi cô chủ là… chị Thủy, thật là kì lạ ^^

Quán không có nhiều món lắm đâu nhưng món nào ra món đấy. Mâm trong ảnh này Ninh gọi một góc ngan chặt, 1 đĩa ngan cháy tỏi, 1 bát canh măng tiết ăn kèm 1 đĩa bún và 1 bát miến xào lòng mề, hết khoảng tầm 400.000đ cho 3 người ăn. Không gian quán nhỏ nhưng dài vào trong, nếu vô tình được ngồi ở phía ngoài bạn sẽ thấy khá thích thú vì vừa được ngắm phố phường vừa được ăn ngon. Từ lúc gọi đồ đến lúc ra đồ vô cùng nhanh, Ninh hay bảo là đến thần tốc và rút nhẹ nhàng vậy đó!

Món lạ nhất chắc là ngan dé cháy tỏi, ăn rất đậm đà, thịt mềm, nhiều nạc và ngấm đều gia vị. Bạn nào thích ăn tỏi chắc thích lắm vì Ninh vốn dĩ ko thích ăn tỏi cũng cố ngồi mà nhặt đống tỏi nướng mềm mềm dẻo dẻo kia, chả có nặng mùi gì cả. Hãy thử gắp một đũa cả thịt ngan lẫn tỏi phi bỏ vào bát, thả thêm vài lá rau húng, rưới ít nước chấm gừng, ớt cay lên và lùa vào miệng... nó phê lắm! Còn lại thì thịt ngan luộc rất chắc thịt, canh măng tiết ngon và nước chấm cũng vậy. Riêng món miến xào sẽ nhiều dầu mỡ hơn nhưng ăn cũng khá bánh cuốn, đặc biệt nếu bạn muốn nhậu.

 
 
 

 4.  LÒNG RÁN NHẤT QUÁN

Địa chỉ: 23 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 18h - 23h hàng ngày

Bạn đang tìm một món nhậu buổi tối ở Hà Nội? Không gì tuyệt vời hơn cảm giác cắn miếng lòng rán và nhâm nhi chút rượu mơ ở phố Nguyễn Siêu.

Cứ hễ tối tối, cùng ở địa điểm mà ban ngày bán món canh bún thì buổi tối chủ khác lại lại dọn bàn ghế mây tre ra để bán lòng rán. Chia sẻ thật lòng rằng Ninh ít ăn món này lắm vì thực sự lòng rất nhiều chất, ăn nhiều nhanh béo nhưng nghĩ tới thèm quá thì bỏ hết mà phi tới Nhất quán để ăn.

Nhất quán cũng không nhiều món lắm đâu, có lòng rán, lòng xào, nộm lòng, sườn rán và giả cầy. Khi ăn thực khách sẽ ăn cùng bún lá chấm mắm tôm hoặc nước mắm kèm chút rau húng, ngổ cho dậy vị.

nninhtito-an toi-long-ran-nguyen-sieu.jpg

Món Ninh thích nhất và phong độ cũng ổn định nhất là lòng rán. Một đĩa rất đầy đặn từ lòng non, lòng già tới dạ dày, nõn đuôi, gan và hành. (À đầy đặn hay không tùy hôm nhé, tùy hứng người rán nữa). Các món còn lại đều khá ổn: món lòng xào rất nhiều hành tây nên ngọt và thơm hơn lòng rán, nộm lòng thì chua chua cay cay còn sườn xào thì rất đậm đà (dù sườn hôm dày hôm mỏng hôm ít hôm nhiều thất thường hơn thời tiết). Nếu bạn chưa biết chọn món gì hãy nhờ nhân viên tư vấn, nhớ càng đi đông càng được thử nhiều món nè.

Quán lúc nào cũng đông, bàn ra bàn vào nên các bạn chịu khó đợi nhân viên xếp bàn, cũng chịu khó đợi đồ ra để thưởng thức nhé chứ không nhanh vù vù được đâu. Giá cả tầm 150.000đ/người, lập kèo nhậu tới bến thui!!

 

5. PHỞ CUỐN CHINH THẮNG

Địa chỉ: Số 7 Mạc Đĩnh Chi, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10h - 22h hàng ngày

Ở Hà Nội, phở nước không phải là món phở duy nhất mà bạn có thể thưởng thức mà phở cuốn cũng là một món rất hay ho và thú vị! Thật ra khi nhắc tới phở cuốn Ngũ Xã thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới Hương Mai hoặc Hưng Bền. Trước Ninh cũng hay ăn ở đấy, Hương Mai thì sạch sẽ nhưng đồ càng ngày càng đỡ ngon, Hưng Bền thì ngon nhưng mà lần nào đến ăn cũng gặp cảnh ngồi trên đống giấy với cả cũng hơi ít chỗ. Thế nên từ hồi khám phá ra Chinh Thắng từ 2019 thì đây là quán phở cuốn duy nhất Ninh lựa chọn để giới thiệu tới mọi người.

Theo kinh nghiệm ăn của Ninh, hãy gọi 1 đĩa phở thêm 1 đĩa phở chiên trứng lẫn chiên phồng để thử cả 2 loại mà không bị nhiều quá, gọi thêm bò xào ngồng tỏi, cơm rang thập cẩm hoặc dưa bò là đủ một bữa ăn no cho cả nhóm.

Phở cuốn được tạo nên bởi lớp bánh phở tráng mỏng, cuốn bên trong là thịt bò và các loại rau xanh, chấm cùng nước chấm thơm ngon tròn vị. Ở Chinh Thắng thì một đĩa sẽ có 10 chiếc cuốn chắc, nhiều nhân chấm cùng nước mắm chua ngọt kèm với dưa góp ăn không hề bị ngán. Đĩa phở chiên dù có dầu mỡ nhưng ăn kèm với rất nhiều rau cải xào bò nên vừa giòn vừa mềm ăn rất lạ miệng. Các bạn đừng quên chấm thêm chút nước mắm để món này dậy vị hơn nhé! Bò xào ngồng tỏi ở đây rất ngon, rau giòn, bò mềm nhưng hãy dặn bếp làm nhạt nếu bạn ăn không quá mặn. Còn đĩa cơm rang thì hết xảy con bà Bảy, nếu gọi cơm rang thập cẩm thì có lạp xưởng mùi thơm ăn rất ngon, cơm tơi, nếu nhạt có thể thêm chút nước tương là vừa.

Giá cả ở đây mỗi món dao động từ 50-70.000đ, tính trên đầu người để ăn no thì tầm 70-100.000đ/người. Không gian ở dưới tầng 1 thoáng mát, sạch sẽ, món này lại ăn được mọi kiểu thời tiết nên các bạn có thể sắp xếp qua đây để thử nha ^^

À quên nữa, nước thì ở đây không có sẵn, phải order từ nhà bên cạnh nên cũng hơi bất tiện. Có sữa đậu nành, nước ngô, nhân trần, trà đá, trà quất các kiểu cũng khá ngon đó. Mời cả nhà ghé ăn nha!

 

6. BÚN MỌC THUỶ

Địa chỉ: 98 Trần Nhật Duật, Hà Nội
Mở cửa: 6h-21h hàng ngày

Bún mọc Thuỷ. Nguồn @ninheating

Bún mọc Thủy có lẽ là một trong những món xếp hàng cao nhất trong những món Ninh luôn thèm ăn ở Hà Nội. Dù được liệt kê trong danh sách này ở cơ sở Trần Nhật Duật nhưng để ra chất của quán từ không gian, không khí lẫn khẩu vị thì vẫn khuyên mọi người đi ăn trưa ở cơ sở số 10 ngõ Đào Duy Từ hơn. Nhưng nếu bạn chỉ có một bữa tối để thưởng thức món này thì ghé cơ sở anh em ở 98 Trần Nhật Duật cũng không sao ^^

Một bát bún mọc ở đây sẽ có bún, mọc thịt viên với mộc nhĩ (không phải mọc giò), hành, măng tươi và nước dùng. Các bạn có thể gọi thêm sườn này, tim cật này hoặc thay bún bằng mì tôm. Nước dùng ở đây ngọt vị xương, không quá đậm đà đâu mà thiên vị thanh thanh kiểu Hà Nội hơn. Điểm sáng của quán là những viên mọc thơm và mềm, loại mọc này Ninh thích hơn mọc giò với nấm nhiều, bạn hãy thử và xem xem Ninh nói có đúng không nhé! Giá ở đây khá ổn không bị đắt quá tầm 30-50k tuỳ lượng đồ ăn và loại đồ ăn kèm bạn gọi nha.

Món yêu thích của Ninh là “anh ơi cho em tim mọc sườn nhiều mọc, thêm quẩy và sữa đậu”. Bạn hãy thử xem sao!

 

7. TRANG ỐC - ĐINH LIỆT

Địa chỉ: 1 Đinh Liệt ngay ngã tư Hàng Bạc, Tạ Hiện, Hà Nội
Mở cửa: 15:00 - 20:00 hàng ngày

 
Ốc Trang Đinh LiệtNguồn: @ninheating
 

Ốc Hà Nội chỉ được hấp cùng chanh xả thôi, không được chế biến cầu kì với nhiều gia vị như những nơi khác. Món ăn đơn giản cực kì những lại đem lại sức hấp dẫn mộc mạc cho thực khách. Bạn có thể dễ dàng tìm được hàng ốc ngon ở Hà Nội nhưng hãy ghé ăn thử Trang Ốc - Đinh Liệt ăn thử một lần nhé!

Hàng ốc này rất nổi trên khu phố cổ, lúc nào cũng đông khách, nhưng rất nhanh hết chỗ ngồi vì không gian ngồi bị bé. Quán chỉ có các món cơ bản là ốc luộc, ngao hấp, nem chua rán thui nhưng món nào cũng rất chất lượng. Ốc luộc thơm mùi chanh sả, sạch và tươi. Ninh thích ăn ốc mít nên chỉ gọi loại này thôi. Đặc biệt là nước chấm ăn rất cuốn nha, bạn có thể bỏ thêm gừng, sả, ớt tuỳ ý. Mình rất thích những hàng ốc bỏ riêng cho mình thế này vì có thể thoải mái pha chấm theo khẩu vị riêng. Với cả quất để riêng ở ngoài cũng đỉnh lew lew!!

Bát ngao hấp rất đầy đặn, có thêm ít rau húng quế làm cho món này thơm hơn, nhưng nếu ko quen thì nó sẽ hơi lạ vị, cũng mất thời gian để thẩm đấy. Mình thích húp nước ngao hơn nước ốc chứ bình thường mọi người hay gọi nước ốc rồi cho ít nước mắm vào nè.

Giá cả trên phố cũng sẽ cao hơn những chỗ xung quanh, tầm 50-80k mỗi món, nhưng theo Ninh thấy thì giá này khá là hợp lý không quá cao lắm đâu.

 

8. XÔI NGUYỆT

Địa chỉ: 30 Thợ Nhuộm, HN
Mở cửa từ 17h-23h hàng ngày

Buổi tối mà ăn xôi ư?

Xôi Hà Nội không thể không thử một lần các bạn ơi! Nếu ban ngày thì Ninh sẽ khuyên các bạn đi ăn xôi Mây, xôi Thu còn đến buổi tối thì xin mời đến xôi Nguyệt (hoặc xôi Cát Lâm).

Giá bình thường một bát xôi Nguyệt cũng không rẻ lắm, tầm 40-70k/bát tùy đô ăn kèm bạn chọn. Bạn có công nhận là nhìn bát xôi trên hình có thèm không nào? Ninh thích đồ nếp lắm, mà đặc biệt thích ăn xôi chan nước thịt cùng trứng ốp, thịt kho, pate, lạp sườn… Dẫn đến việc cái bát Ninh gọi là 125k vì ở dưới có cả tim rim (haha).

Xôi Nguyệt thì được cái đầy đặn, làm đồ cũng nhanh, đồ ăn kèm phong phú và vị thì lúc nào cũng ngon. Thịt kho mềm, pate thơm bùi, tim và cuống tim dai dai giòn giòn rim rất đậm đà, trứng ốp la thì thôi rồi… Riêng về xôi thì có hôm sẽ rất ngon, dẻo nhưng có hôm lại chỗ cứng chỗ nhão nên hơi phập phù đoạn này. Các bạn ăn ít xôi hay nhiều xôi cũng nhớ báo quán trước khi làm nha!

Ngoài ra ở đây cũng bán đủ thứ như mì-miến-nước-xào các kiểu topping. So với việc ăn đêm không đòi hỏi quá cao về chất lượng thì xôi Nguyệt ngoài giá đắt ra Ninh nghĩ ăn cũng được và ngon đấy.

 

9. CƠM MỘT NGÀY MỚI

Địa chỉ: 72 Phố Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:30 đến 21:30 hàng ngày

Ở Hà Nội có rất nhiều hàng bán cơm bụi, cơm văn phòng mang hương vị nhà làm nhưng chỉ nổi lên trong đó một vài hàng giá rất cao mà lượng khách vẫn đông. Trong đó, tiệm cơm Một Ngày Mới mở từ 2017 là địa chỉ Ninh luôn dẫn mọi người đi ăn cơm Bắc ở Hà Nội.

Điều ấn tượng đầu tiên ở đây với thực khách có lẽ là sự nhiệt tình, chỉn chu và niềm nở từ các bạn nhân viên.

Tiếp đến với đồ ăn, thực khách sẽ có thể được vào gian bên cạnh để chọn đồ. Đập vào mắt mình sẽ là vô vàn khay đồ ăn với nhiều món cho bạn lựa chọn. Từ xào, chiên đến kho nướng, từ canh đến rau đến thịt đều rất bắt mắt. Nói chung ai khó tính vào đây cũng phải chọn được vài món cho vào bụng. Dưới sự tư vấn của các bạn thì trong bức hình cả bàn ăn các bạn sẽ nhìn thấy mâm cơm của mình trưa nay. Về tổng thể là ngon nhé! Đủ cả món mặn món canh và cơm. Ninh thích nhất trong bàn này là món sườn nướng (vì đi 3 người mà 2 người niềng răng nên mình nhờ các bạn lọc xương và thái miếng nhỏ luôn). Món này ăn đậm đà, nướng thơm và thịt ko bị quá nạc hay quá mỡ. Món thứ 2 Ninh thích là bò kho, ăn mềm và thơm lắm. Món tôm cuốn khoai cũng lạ miệng và ngon lắm này. Các món còn lại thì vẫn có vị như nhà làm thui.

Mùa hè trong mâm cơm nên có canh rau muống hoặc canh riêu mồng tơi thì ở đây có cả hai món cho bạn lựa chọn, ăn mát mẻ mà dễ ăn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của Ninh thì các bạn gọi canh mồng tơi đi, xong rồi gọi thêm 1 món đặc biệt của quán là nước rau muống luộc với me, rót vào cốc đá cứ phải gọi là mê li bước chân đi cấm kịp trở lại, nó mát vô cùng. Món này nhà Ninh cũng hay làm là luộc rau muống với sấu hoặc me rồi cho đá ý, rất nuột miệng.

Thành tiền bữa trưa nay của chúng mình là 465.000đ, ăn 3 người bị no quá! Mâm này 4 người ăn mới vừa nên chia ra thì tầm 115k/người. Nếu bình thường một người đi ăn mình hỏi thì các bạn bảo tầm 70.000đ/người là vừa rồi. Nói là so với cơm bình dân đắt thì đắt thật, bình thường ăn trưa 30-40.000đ thôi nhưng ở New Day vẫn có những điều thú vị mà có lẽ nhiều thực khách thích quay trở lại và tiêu từng đấy tiền cho một bữa ăn trưa hay ăn tối.

Mình nghĩ có dịp tới HN, thử xem bữa cơm người HN ăn vị thế nào các bạn có thể ghé thử. Hoặc các bạn ở HN hôm nào gia đình ko có thời gian nấu hay đơn giản là muốn ra ngoài thưởng thức đồ ăn thì đều có thể đến đây dùng bữa, ngon ạ!

Ngoài New Day, các bạn cũng có thể ghé cơm Vinh Thu, cơm Phố Lê Văn Hưu, để thưởng thức nhé!

 

10. PHỞ XÀO BẮP BÒ

Địa chỉ: 11 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 18h -24h hàng ngày

Nằm ở gần cuối đường Hàng Buồm, Ninh luôn chựa chọn Phở xào bắp bò nếu mình cần có một bữa ăn tối muộn muộn hoặc vừa đi chill ở đâu đó về đây. Quán này mở cửa từ 6h tối đến đêm muộn, tầm 12h bạn đi qua vẫn thấy nức mùi bò xào với tỏi và những bàn tay đảo bò thoăn thoắt bên chiếc chảo khổng lồ.

Quán này có nhiều món cả phở nước phở xào. Để Ninh tư vấn cho các bạn combo ăn tối muộn thật ngon nhé: hãy gọi phở xào, thêm một bát bắp bò chần tái và trứng chần kèm nước gạo giảm ngọt. Ngon lắm ấy! Tuy đặc thù món này là hơi dầu mỡ nhưng bò lúc nào cũng tươi, thịt ngọt lại nhiều. Chưa kể ăn cùng rất nhiều rau cải xào, lại có một bát dưa góp đầy ụ nữa nên cũng đỡ ngán. Thêm một mẹo nữa để món này ngon hơn là các bạn hãy cho thêm chút tương ớt cay ơi là cay vào ăn cùng nữa nha!

Ngoài phở xào, các bạn cũng có thể đi ăn phở nước ở Khôi Hói Hàng Vải, phở Hàng Da hoặc phở Thật ở Trần Nhật Duật nhé!

 

11. LẨU BÒ NHÚNG DẤM

Địa chỉ: 6 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10h30 - 14h và 17h -23h hàng ngày (chủ nhật chỉ mở tối)

Ở Hà Nội có một món lẩu khá lạ vị đó chính là lẩu bò nhúng dấm. Nước lẩu vừa thơm nước ninh xương bò, thơm mùi dấm lại thanh thanh chua chua rất dễ ăn. Quán Ninh giới thiệu tới các bạn đó chính là Lẩu bò ở 6B Thi Sách.

Một suất lẩu bò nhúng dấm sẽ gồm một nồi nước lẩu ở giữa với đậu rán, cùi dừa nạo, dứa kèm một chút xả và ớt. Đồ ăn chính sẽ bao gồm bò tươi (có thể là lõi), bò chín thái miếng mỏng, mì tôm, một đĩa đồ cuốn kèm bún, rau nhúng lẩu và tương bần pha để chấm. Các bạn cũng có thể gọi cuống tim, gân, … nếu thích. Như trong ảnh 1 phần ăn đó chia cho 4 người thì mỗi người tầm 120 - 150.000đ thôi, khá no mà lại ngon nữa!

Cơ sở bên Thi Sách có 2 tầng, có bên Trần Xuân Soạn nữa nhưng mình không hay ngồi lắm vì cảm giác bên này sạch hơn. Nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình. Món này thì ăn mùa nào cũng được nên các bạn có thể thử nếu muốn ăn một bữa lẩu nha!

 

12. CƠM ĐẢO CHIM QUAY LOAN MAI

Địa chỉ: 2A Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mở cửa cả ngày

Cơm đảo Loan Mai nổi tiếng cả khu ẩm thực Tống Duy Tân ai cũng biết, và là nơi Ninh cần được vỗ về cái bụng đói ăn mỗi buổi đêm đi chơi về muộn hoặc đơn giản là đến bữa tối mà thèm ăn chim quay.

Cụm từ “cơm đảo” nghe có chút mới lạ đúng không? Nó khác cơm rang ở chỗ cơm đảo là cơm đảo cùng với trứng trên chảo nóng đến khi vừa chín chứ không săn lại, cứng lại như cơm rang. Ở quán Loan Mai thì có siêu siêu nhiều món ăn kèm cho các bạn lựa chọn. Khách hàng vào Loan Mai thường sẽ gọi một đĩa cơm đảo và một đĩa: tôm rim, thịt rim, bò sốt tiêu, thịt kho tàu,… tùy khẩu vị. Còn với Ninh thì mình lại yêu thích combo cho 2 người bao gồm: 1 phần cơm đảo, 1 phần trứng rán với óc heo, 2 chim quay, 1 đĩa rau và 1 phần dưa muối.

Lưu ý là ở đây cơm đảo cho 1 người rất nhiều nên nếu đi 2 người chỉ nên gọi suất 1 người thôi. Chim thì được rán ngập mỡ, ăn ngậy mềm và thơm lắm! Có lần Ninh ăn cháo tim cật ở đây cũng ngon nữa.

Ở đây làm khá nhanh, nhân viên nhiệt tình mỗi tội cũng phải 100.000đk/người cả nước trở lên nhé chứ cũng ko rẻ lắm.

 

13. LẨU CUA ĐỒNG THANH VŨ 79

Địa chỉ: ô 10 lô TT6C khu tây nam Linh Đàm (ôi khó tìm lắm các bạn quăng tên lên google map là ra 😂)
Các cơ sở khác ở Hà Nội: Láng Hòa Lạc // 285 Phúc Lợi - Long Biên

Giờ mở cửa: 10h - 23h hàng ngày

Nếu tìm các hàng lẩu riêu ở trung tâm Hà Nội thì thường bạn sẽ thấy nó khá bị pha tạp nhiều loại, ngay cả lẩu riêu Nguyễn Biểu bây giờ cũng không còn quá ngon nữa. Vậy thì để Ninh chỉ cho các bạn một hàng lẩu riêu toàn riêu luôn nhé! Gạch thật, cua thật không trộn tí nào luôn. Có lẽ vì vậy mà đây chính xác là một bữa ăn thanh đạm nếu bạn cần vì suất lẩu chỉ có mỗi 1 nồi riêu cua và các thể loại rau xanh ăn cùng như muống, dền cơm, thiên lý, mướp, mồng tơi.. hết. Mình thì tính không thể thiếu thịt nên phải gọi thêm 1 đĩa bò sườn lẫn để nhúng.

Phải công nhận qua mấy lần ăn thì nước lẩu và riêu cua ngon thật, chất luôn! Húp vào thấy vị thanh thanh ngọt ngọt, ăn cùng các loại rau mát của mùa hè, cứ phải gọi là một kiểu lẩu riêu truyền thống chưa bao giờ được thử. Chưa kể ở đây có món gạch cua chưng hành, cho vào nước mắm để chấm bún tuyệt đỉnh ngon và lạ lắm luôn (Bao gồm trong set lẩu nhé). Tuy nhiên bù lại thì nồi lẩu này khá đắt, 305k/nồi 2 người, gọi thêm thịt là thêm 160k. À nhắc tới thịt, Ninh phải gọi thêm con gà Nướng Thanh Vũ 330k nữa vì quá thèm thịt. Nhưng thịt ngon, con gà nhỏ nhưng chắc thịt và thơm lắm.

Tổng bữa trong ảnh cả nước cho 2 người là 710.000đ rất no, 3 người chia nhau ăn cũng được ý. Quán không có menu mà chỉ có 2 món trên là lẩu và gà. Điểm trừ là đợi đồ khá lâu nếu không đặt trước, chắc phải 30 phút mới ra nồi lẩu nên các bạn nên đi ăn nếu nhiều thời gian nha. Ngoài ra các địa chỉ của quán cũng khá xa trung tâm nên cũng cần cân nhắc quãng đường di chuyển nữa nè!

 

14.  CHÈ GỖ

Địa chỉ: 9 Trần Phú, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 3h chiều tới 10h tối

ninhtito-che-go.jpg
ninhtito-che-go-.jpg

Sang món tráng miệng thì Ninh sẽ giới thiệu tới các bạn hàng chè gỗ siêu ngon và mát lành này.

Ở đây Ninh hay gọi 1 bát thập cẩm luôn, có thạch găng nè, khúc bạch nè, trân châu, thạch đen, hạnh nhân. Điểm thích nhất là nước chè không quá ngọt, thanh thanh mát mát khi ăn cùng đá. Thạch găng ăn vui vui mát mát, phù hợp mùa hè mà lại rất tốt cho sức khỏe.  Giá cả ở đây Ninh thấy cũng phải chăng lắm tầm 20k-30k/bát.

Quán này buổi tối rất đông, tràn ra cả đường nhưng mà con cô nhớ thứ tự người đến và gọi món lắm nên cứ yên tâm ngồi đợi đến lượt thui.

 

 15.  SỮA CHUA THẠCH LÁ NẾP

Địa chỉ: 5B Đinh Liệt, Hà Nội
Mở cửa cả ngày

Quán này có 2 món nổi nhất là sữa chua thạch lá nếp và hoa quả dầm sữa chua, ngoài ra quán cũng bán cả cafe hay nước hoa quả nữa. Với mỗi phần sữa chua thạch là nếp khá đơn giản gồm thạch lá nếp, trân châu, sữa chua và sữa được thôi. Nếu bạn thêm phô mai thì sẽ tính tiền theo viên nè. Mỗi bát hoa quả dầm có phô mai như này khoảng 30k, sữa chua 20k... thật ra Tổng 110k nên Ninh tự chia đó.

Quán này rất đông phía dưới, có khi xếp hàng để gọi nên các bạn nên gọi xong bưng lên tầng 2 hoặc tầng 3 để ăn nè. Lưu ý quả cầu thang siêu nguy hiểm lên được nhưng có khi không biết cách xuống đâu vì nó bé mà dốc dã man, mọi người nhớ cẩn thận té nha!

Sữa chua lá nếp. Nguồn @ninheating

Trên đây là một số gợi ý một số món ăn tối ngon ở Hà Nội, Ninh chúc các bạn có một bữa ăn ngon miệng nhé!

Đừng quên follow và subscribe mình nhé!

✰ Youtube: https://youtube.com/ninhtito

✰ Instagram: https://instagram.com/ninheating

✰ Fanpage: https://facebook.com/ninheating

✰ BẢN ĐỒ ĂN: https://ninhtito.com/bandoan

Previous
Previous

Nắm bắt thị trường cùng Ninh Tito qua sự kiện The 3rd Evolution of Influencer Marketing: The Rise of eSOLs for Digital Commerce

Next
Next

Truy tìm hàng Nem chua rán ngon nhất ngõ Tạm Thương