Top những quán bún phải ăn ở Hà Nội

 

Bún là món ăn mùa nào cũng "dễ vào" miệng, tuy nhiên mùa đông kéo đến là lúc tất cả các món bún đều lên ngôi bất kể bún nóng hay bún lạnh. Hy vọng bài tổng hợp sau đây sẽ giúp các bạn có những gợi ý thú vị cho những chiếc bụng đói nhé!

// THE BÚN COLLECTION //

1 Bún cá chấm.png

BÚN CÁ CHẤM HẠNH BÉO

== Địa chỉ: 30 Nguyễn Thái Học
Quán này lạ một cái là phải xếp hàng dài để mua cá rán trước, sau đó sẽ tìm chỗ ngồi và có người sẽ bưng bát bún với rau ra. Bạn có thể chọn bún nước chan hoặc chấm, như mình hôm đó gọi 2 chan luôn, có 30k/bát mà siêu siêu nhiều cá. Lúc ăn thấy cá ngon nên ra mua atheem 20k cá nữa nhưng no bụng đói con mắt, ăn mãi mới hết :)) Nước dùng ở đây chua và sánh hơn bún cá Sâm cây si trong ngõ Trung Yên, tuy nhiên mỗi nơi mỗi vị và ăn ở đâu Ninh cũng thấy ngon cả ý. Các bạn nếu đi nhớ đi sớm sớm đừng đến giữa trưa mà xếp hàng mòn mỏi nha!

48411196_783472648693724_3241665676628197376_o.jpg

BÚN ZIU GÁNH CÔ YẾN

== Địa chỉ: sáng bán ở ngã 3 Hàng Bún x Yên Ninh, tối bán ở 18 Hàng Khoai
Thật sự, thật sự cái thời tiết nồm nồm ẩm ẩm này không biết phải đi ăn cái gì cho vui vẻ sảng khoái. Ừ và không phải mỗi trời nồm, mà kể cả hôm khó ở đến kì, hôm cần ăn nhẹ, hôm thèm khát đồ ngoài đường mình lại tìm đến cô Yến vui tính bán Bún ziu gánh. Hôm nay là một ngày như vậy, và thật sự ăn xong mà tỉnh cả người. Từ lâu rồi các bạn ạ, Ninh không ăn một bát bún riêu đúng nghĩa nữa. Hễ đi hai người không cần biết người kia là ai, cô lại auto “ngồi đi”, rồi làm cho mình một bát mồi to vật vã mà đống topping này có thể chia cho 4 bát bình thường được. Kèm theo đó là bún chần, chấm cùng nước riêu với quẩy và rau sống. Tự dưng thấy chỉ cần có chai rượu là mình biến thành mấy ông chú hay nhậu nhẹt nhấm mồi. À mà thôi cũng chẳng sao, ziu nhà cô Yến ngon lắm, phong độ đấy vẫn duy trì từ ngày Ninh làm vlog đầu tiên ở nhà cô đến bây giờ. Nếu bạn ăn một bát bình thường thì chỉ khoảng 35-50k tuỳ topping là no không đứng dậy được. Ban ngày cô bán ở Bia Căm Thù ngay ngã ba Yên Ninh và Hàng Bún, 6h tối cô chuyển qua 18 Hàng Khoai bán đến khoảng 23h. Thật ra hôm nay vì hứng lên nên cho cô lên sóng, cô bảo thì Ninh cứ ngồi ăn hết bát đi rồi chụp ảnh ọt sau, mày cứ cho cô lên thế này rồi sau ra đây cô nén thêm topping cho. Cíuuuuuu, đừng đối xử như thế với con cô ơi :((

== Link Youtube: https://youtu.be/M4eWf-L8bVQ

48381343_783472615360394_3319759945984901120_o.jpg

BÚN CHẢ HÀNG THAN

== Địa chỉ: ngõ 74 Hàng Quạt
Từ nay, Ninh xin phép gọi bún chả Hàng Quạt là bún chả đổ vỡ 😂 Bạn nào xem vlog mới của mình sẽ hiểu 😌. Còn bún chả ở đây mình ưng lắm, 30k/suất thui! Nước chấm ngọt ngọt, ăn cùng combo tiêu tỏi ớt là tuyệt vời. Thịt ướp đậm đà nướng xém xém (đặc biệt ngon nhất là chả viên). Chưa ở đâu mình thấy thịt nhiều như đi cho như hàng này các bạn ạ, ăn no lặc lè luôn ý 🤪 Nem hơi đắt, 8k/chiếc ăn được không ăn cũng được. Quán mở cửa từ 10h-14h nhưng thường hay hết sớm do quá đông hiu hiu. Các chị em đi ăn thử nhé!!

== Link Youtube: https://youtu.be/4_a55PwW4vU

2 Bun ngan Nhàn.png

BÚN NGAN NHÀN

== Địa chỉ: 11 Ngõ Trung Yên
Hôm rồi đi ăn thử công nhận là Ngan Nhàn ăn cũng được, không thần thánh như mình kỳ vọng nhưng đủ ngon để húp hai bát vì quá đói. Cảm giác đầu tiên khi húp miếng nước dùng là bị béo quá không biết có phải tại Ninh không gọi nước trong không nhưng nó béo thật sự. Còn thì nước ngọt thịt mềm ngan cũng mềm một bát khoảng 40 đến 50k tùy cách gọi Nếu ngồi trong nhà thì bạn buộc phải gọi thêm nước. Nếu có thì gọi sen nhãn dứa ý, ngon phết mát mẻ đó. Em chụp thôi không quay đâu đừng đợi vlog, chị Nhàn cũng không gay gắt chửi bới. Chắc tính chị hay lèm bèm để ý nên mới bị nhiều người ý kiến thôi, cứ đi ăn bình thường nhé.

3 Bún chua ngọt.png

BÚN BÒ CHUA NGỌT BÀ DUNG

== Địa chỉ: Đại Cồ Việt
Mới khám phá ra quán bún bò chua ngọt khuất bóng đằng trong cầu vượt Đại Cồ Việt nè các bác. Quán này là quán bà Dung mở cửa từ 4 sáng đến 4 giờ chiều ở 20 Đại Cồ Việt đoạn giao với phố Cao Đạt. Nước dùng siêu ngon, cho chút dấm bỗng nữa là đủ chua đủ ngọt, hút cạn luôn. Một bát khá nhiều mà chỉ 35k, cơ mà chuối om hơi ngọt quá đà, miếng đầu ăn cùng bún với thịt thấy mê mà mấy miếng sau ăn không, bị ngọt quá. Chỉnh lại tí là mê lắm cô Dung ạ hihi.

HẠNH NGAN DÉ

== Địa chỉ: 63 Cửa Bắc
Từ Tết tới giờ mới qua thăm chị Hạnh, vẫn ngon lắm các bạn ạ. Mình đi hai người và hình như đã gọi hết menu trong ánh mắt ngỡ ngàng của bao nhiêu khách ăn trưa tại đó. Miến trộn ngon, bún nước ngon, chả ngon, đậm đà, ngan chặt chắc thịt không hề mỡ. Nhớ gọi bát tiết canh mọc nhé, ngon kinh. Nhớ ăn hết cái bát măng ngâm kia nữa nhé, cả bàn này giá 380k ạ.

== Link Youtube: https://youtu.be/vNAXRitsApE

5 Bún Chả hàng than.png

BÚN CHẢ HÀNG THAN

== Địa chỉ: 34 và 68 Hàng Than
Lần thứ hai ăn lại bún chả Hàng Than thấy vẫn ngon quá nè 35k một bát mà ăn mãi không hết chả. Đã thế lại gọi 4 cái nem. Huhu. Bỏ không ăn hết bún ý, địa chỉ ở 34 và 68 Hàng Than là cùng một cơ sở nha các bạn, mỗi tội quán lúc nào cũng đông.

6 Bún canh Nguyến Siêu.png

BÚN CANH NGUYỄN SIÊU

== Địa chỉ: 21 Nguyễn Siêu
Hà Nội có hai quán bún canh rất ngon là bún canh Thanh Hà đầu Ô Quan Chưởng và bún canh 21 Nguyễn Siêu, chỗ buổi tối bán lòng rán ý. Bún canh hay còn gọi là canh bún vừa mang một chút hơi hướng của bún riêu vừa lai một chút bún trộn nên ăn rất dễ ăn. Một bát có bún sợi to, rau muống, rau rút, giò tai hoặc giò bò, tóp mỡ, hành khô chan nước dùng ấm ấm, thanh thanh lên rồi trộn đều. Món ăn mùa thu cũng hợp phết, ngồi ghế bệt bưng bát húp sùm sụp mà tỉnh cả người. Mấy quán này thường hay mở giờ trưa trưa thôi nên các bạn nhớ lịch mà ghé qua nhé một bát tầm 30k, ăn không no lắm, ăn vẫn thòm thèm vì vậy nên gọi thêm.

BÁNH CANH GHẸ

== Địa chỉ: 69 Ô Chợ Dừa
Thỉnh thoảng cũng thèm bánh canh ghẹ ở 69 Ô Chợ Dừa Hà Nội lắm cơ, thèm húp cái thứ nước sền sệt thơm mùi ghẹ gỡ và bánh canh thì to bản, hút từng sợi chùn chụt. Sao hôm nay ngôn ngữ mình nó sao thế nhỉ? Đại loại là Ninh toàn gọi bát size to nhất 65k ghẹ gỡ, uống kèm nước la hán ngọt lịm. Phê! Nhân viên thì ngoan ngoãn nhiệt tình thái độ lễ phép rất thích.

48966000_783471582027164_1067332143656468480_o.jpg

BÚN ĐẬU PHAN HUY ÍCH

== Địa chỉ: 23 Phan Huy Ích
Cuối cùng cũng thử quán bún đậu anh Tuấn Trọc ở 23 Phan Huy Ích, HN mà hôm trước vừa hỏi anh @taingoo.jpg xong. Điểm 9 cho chất lượng! Mẹt này cho 3 người rất đầy đặn, đủ các thể loại trên đời và cái gì cũng tươi ngon. Đậu mình gọi ra xong đợi bạn hơi lâu nên chị nhân viên hỏi mang đi làm nóng lại cho ngon 👍🏻. Duy chỉ có gan hoặc lá lách gì đó là cảm thấy rán hơi kĩ quá nên lớp vỏ cứng và dai. Ui mà nhân viên ở đây dễ thương lắm, thân thiện, nhiệt tình nhưng hình như thấy ai cũng rất đủng đỉnh trừ anh chủ 😂 Lúc đông mà gọi là hơi sốt ruột. Mỗi suất bún đậu đầy đủ có giá 60k ăn no, nhưng có lẽ sẽ được xếp vào dạng hơi đắt chút. Chắc sẽ quay lại quay vlog nèee 😘

BÚN CHẢ PHẤT LỘC

== Địa chỉ: Ngõ Phất Lộc
Trước giờ chỉ biết ngõ Phất Lộc có bún đậu thôi. Hôm nọ mới khám phá ra có hàng bún chả nữa, mặc dù đông khách nhưng cô chủ vẫn làm đồ rất nhanh, vừa làm vừa bông đùa với nhân viên rất vui vẻ. Mặc dù nhân viên dám cãi cả chủ khi thanh toán cho khách haha. Não cá vàng quá không nhớ một suất bao nhiêu, chỉ nhớ cả bàn này tròn 100k, không tính trà đá. Nước mắm pha ngon, nem cua bể ngon, chả nướng chín tới nhưng ướp hơi nhạt tí. Quán nằm ngay đoạn ngõ Phất Lộc giao với phố Lương Ngọc Quyến nha các bạn.

BÚN ỐC KHƯƠNG THƯỢNG

== Địa chỉ: 26 ngõ 139 Khương Thượng
Sáng mát mẻ được xì xụp bát bún ốc ngon lành, thật tuyệt vời. Lần đầu tiên ăn bún ốc Cô Lan ở 26 ngõ 139 Khương Thượng mà thấy hơi bất ngờ. Bát này có 45k thôi các bạn ơi!

12 Bún Thủy đào duy từ.png

BÚN MỌC THUỶ


== Địa chỉ: ngõ 10 Đào Duy Từ
Lần nào có bạn ở Sài Gòn ra cũng dẫn đi ăn bún Thủy ở 10 ngõ Đào Duy Từ. Mê bún tim mọc sườn lắm huhu. Một bát trung bình tầm 40k, có cả mì tôm nha. Quán mở cửa từ sáng đến tầm 13h chiều nha các bạn.

== Link Youtube: https://youtu.be/vM4aEWMWdNw

BÚN BÒ HUẾ O UÔNG

== Địa chỉ: 546 Lạc Long Quân
Đây là bún bò O uông ở 546 Lạc Long Quân. Thề ăn bát bún chạy 10 quãng đồng luôn, quán ở hơi xa nên đi ăn miết mải nhưng bù lại ngon thật sự, không chê được cái gì. Vâng Ninh không chê gì luôn ở đây có 3 loại 30 40 50K mà bát nhỏ cũng no lắm rồi ý.

== Link Youtube: https://youtu.be/h7UupoADbwg

14 bún ốc.png

BÚN ỐC GIA TRUYỀN BÀ LƯƠNG

== Địa chỉ: 34 ngõ 191 Khương Thượng
Trưa nay quay lại quán bún ốc gia truyền Bà lương với Ninh và chị gái ở 34 ngõ 191 Khương Thượng nhé! Quán này một đợt thấy kêu bị chán hơn trước nhưng đợt đó chưa đi ăn lại, hôm nay ăn thì thấy vẫn ngon, nước dùng đậm đà thêm chút mắm tôm là tuyệt. Một bát đầy đặn này có giá 40k ốc lẫn, có thể gọi riêng ốc to hoặc nhỏ. Chả ốc thì từ dạo trước ăn thấy bị dầu mỡ quá nên thôi chưa có hứng thử lại. Gần đây hình như quán mới sửa mở thêm một nhà ngay gần chuyên bán lẩu ốc, hi vọng là ngon. Quán bán cả ngày nhé các mẹ.

16 Canh bún Thanh Hà.png

BÚN CANH THANH HÀ

== Địa chỉ:Số 1 Thanh Hà
Trưa nay vượt nắng vượt gió mà đi ăn canh bún cua ở số 1 phố Thanh Hà đầu Ô Quan Chưởng. Vừa đặt mông xuống thì chị chủ đã hỏi: Giò không em? Vẫn đang ngơ ngác chỉnh lại cái mũ vì nắng quá, bết hết tóc nên chẳng hiểu gì. Vội vàng đáp vâng, giò chị ơi. Thoắt cái chị bê ra bát bún trắng ở phía trên có chút hành khô và 3 miếng giò cắt nhỏ, còn chẳng thấy nước đâu. Sao nhìn nhạt nhẽo thế nhỉ? Nhưng không, Ninh lại vội vàng kết luận quá rồi, bới lên mới thấy một đại dương rau
muống với rau rút và lưng bát nước canh phía dưới. Ui cha thơm mùi cua quá, nước dùng húp vào thấy thanh, ăn cùng sợi bún nở căng mọng và chút hành phi với tóp mỡ ngậy ngậy thơm thơm thì đúng là nên tự tát vào miệng mình vì chê món
này nhạt nhẽo. Mà cũng may ngồi góc quán này không bị nắng thốc vào, chị cũng sắm cái quạt điện nên không bị chết ngốt. Vừa ăn vừa lầm bầm quán này được đấy, rau nhiều hơn bún, bún nở to bằng rau, kiểu này nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa, đã thế bún vào bụng không thể nở được nữa vì nở quá rồi nên không bị trương bụng.Duyệt duyệt duyệt, một bát 20k có giò ăn đủ no đến giọt nước cuối cùng các mẹ ơi. Ai thèm cua thèm riêu mà muốn đổi gió thì qua đây nhé!

17 bún cá sâm cây si.png

BÚN CÁ SÂM CÂY SI

== Địa chỉ: Ngõ Trung Yên
Bún cá sâm cây si vẫn ngon tuyệt như ngày mình làm vlog cách đây 6 tháng, thỉnh thoảng tự dưng lên cơn vật bún cá với cá cuốn thịt mà không phóng lên ăn được là thấy bứt rứt lắm. Giá một bát ở đây từ 35 đến 40k, cá cuốn thịt 10k một chiếc, còn Ninh thì vô giá :)) Quán ngay gần miếu ngõ Trung Yên nha các mẹ, nếu muốn biết thêm thông tin về món này hãy search bún cá sâm cây si trên YouTube nha.

== Link Youtube: https://youtu.be/D1M33CA5d2Q

18 bún ốc nguội.png

BÚN ỐC NGUỘI

== Địa chỉ: 136 Tây Sơn
Bún ốc nguội 136 Tây Sơn mai sẽ lên sóng quán này. Này các bạn ngon lắm, lần đầu tiên ăn bún ốc nguội nhưng chẳng tanh hôi hay lạnh bụng gì, ốc rất ngon, thơm giòn kể cả ốc to hay ốc nhỏ, nước chấm đậm đà nhưng vẫn đủ thanh để mình húp hết sạch. Giá 30k nha.

== Link Youtube: https://youtu.be/5hBeBfoupF8

 
Ninh Tito Logo 2020.png
 
Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Ninh Tito và Pretty Much lần đầu tổ chức Meet n Greet chung

Next
Next

Food Blogger Ninh Tito: Muốn chuyển vào ở Sài Gòn chỉ vì 2 món mới này