Cùng Ninh Tito chu du qua các miền ẩm thực Việt với "Của ngon vật lạ" trên VTV3

Chương trình truyền hình mang tên “Của ngon vật lạ” đã chính thức lên sóng VTV3 vào 12 giờ ngày 30/07/2023. Đây là gameshow mới về ẩm thực Việt Nam, kết tinh bản sắc văn hóa vùng miền, đồng thời mang tới những trải nghiệm thú vị qua sáng tạo không giới hạn của người chơi.

Các bạn thân mến, không chỉ dừng lại ở những nội dung tự sản xuất trên các nền tảng mạng xã hội của mình, Ninh vẫn luôn và muốn đồng hành cùng các chương trình truyền hình trong vai trò quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam tới khán giả trong và ngoài nước. Đó là lý do vì sao khi chương trình “Của ngon vật lạ” của VTV3 tìm đến mình trong vai trò giám khảo đồng hành mình đã đồng ý ngay.

KHÔNG CHỈ LÀ DU LỊCH

Nhắc tới tên “Của ngon vật lạ”, nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng ta sẽ được đi đây đi đó thưởng thức đặc sản ngon - lạ của các địa phương. Đúng nhưng đó mới là một phần nhỏ của nội dung chương trình. Mỗi số “Của ngon vật lạ” sẽ đưa khán giả đi du lịch qua màn ảnh nhỏ qua tận hai phần: đến các địa phương để tìm hiểu văn hóa, ẩm thực truyền thống đặc trưng các vùng miền tại và tại trường quay, người chơi sẽ biến tấu, sáng tạo từ nguyên liệu các món ăn truyền thống đó để tạo ra những phiên bản mới đầy ngẫu hứng và mang đậm hương vị tình thân.

Ninh trải nghiệm làm Cá kho làng Vũ Đại.

Cơm cháy thịt dê là món siêu nổi tiếng của Ninh Bình cũng có mặt trong “Của ngon vật lạ”

Điểm đặc biệt trong “Của ngon vật lạ” là các thành viên đội chơi đến từ cùng một gia đình. Họ là những đầu bếp không chuyên nhưng đầy tâm huyết trong chế biến món ăn phục vụ chính người thân của mình nên biên độ sáng tạo là không giới hạn.

Đồng hành cùng người chơi, ba thành viên giám khảo của chương trình đảm nhận những vai trò khác nhau: một giám khảo là đầu bếp chuyên nghiệp, một người đến từ địa phương nơi có món ăn gốc được giới thiệu trong chương trình và một người tham gia trải nghiệm văn hóa ẩm thực - chính là Ninh cùng một vài các nhân vật trải nghiệm khác như Tùng Nếm, Nguyễn Hải Sơn…

FORMAT MỚI VÔ CÙNG HẤP DẪN

Điểm đặc biệt lớn nhất mà Ninh thấy được khi tham gia chương trình đó chính là thử thách biến tấu ẩm thực: từ những món đặc sản địa phương ngon - lạ bao đời nay, người chơi sẽ phải biến tấu nó thành một món ăn có chủ đề “không hề liên quan”. Ai mà nghĩ rằng chả mực Hạ Long có thể biến thành món tráng miệng? Ai có thể tưởng tượng nổi món cá kho làng Vũ Đại lại có thể biến thành bữa sáng kiểu Âu? Rồi thì bao món đặc sản khác sẽ trở thành thử thách để biến món Việt thành món Pháp, món Ý, món Trung, đồ ăn nhanh… Ấy vậy mà đội chơi nào cũng xuất sắc làm được mới giỏi. 

Mỗi tập “Của ngon vật lạ” sẽ là cuộc so tài giữa hai đội chơi với ba vòng thi: Thực nếm, Thực hiểu và Thực nấu.

Ở vòng Thực nếm, chương trình ghé thăm một địa phương, giới thiệu một đặc sản tại vùng đất này. Trên chiếc tháp ba tầng, món ăn chủ đề được giấu trong chiếc nồi trên cùng, đội chơi lần lượt tìm, nếm và đoán các thành phần món ăn trong mỗi chiếc nồi ở các tầng từ thấp lên cao.

Tại vòng Thực hiểu, trên chiếc tháp ba tầng chứa các loại gia vị và nguyên liệu làm nên món ăn chủ đề, đội chơi phải dựa vào món ăn mình đã nếm để trả lời các câu hỏi.

Ninh sẽ dẫn dắt các đội chơi và khán giả tới từng địa phương.

… rồi ngay trong tập đó sẽ quay lại trường quay làm giám khảo.

Vòng Thực nấu là nội dung quan trọng nhất. Từ món ăn truyền thống được giới thiệu, hai đội chơi sẽ sáng tạo ra món ăn mới của mình thông qua thử thách chương trình đặt ra. Tuy là những đầu bếp không chuyên và trong thời gian rất ngắn nhưng bằng cách nào đó các đội chơi vẫn hoàn thành được món ăn của mình với một công thức hoàn toàn mới, rất ngon và cực kỳ lạ khiến các giám khảo rất khó để lựa chọn đội chiến thắng. Thực sự rất sáng tạo và tài năng!

Không chỉ trải nghiệm thử thách của chương trình, cuộc gặp gỡ tình thân giữa các thành viên còn mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng về ẩm thực gia đình, sự kết nối tình cảm thể hiện trong mỗi món ăn.

Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá: "Đây là sân chơi mới mẻ cho người yêu ẩm thực, trước đây ít có chương trình có chủ đề thú vị, nhiều màu sắc, nhiều thử thách cho người chơi đến thế".

“Của ngon vật lạ” hiện đang là một trong những chương trình hot được khán giả cực kỳ trồng chờ trên kênh VTV3. Các bạn cùng đón xem nhé vào 12 giờ chủ nhật hàng tuần nhé!

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

8 bài học tuổi 28 của Ninh Tito

Next
Next

Nắm bắt thị trường cùng Ninh Tito qua sự kiện The 3rd Evolution of Influencer Marketing: The Rise of eSOLs for Digital Commerce