Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc từ A tới Z

Đến Phan Thiết ăn gì, chơi gì, ở đâu, di chuyển như thế nào? Bạn nên chuẩn bị tất tần tật những câu hỏi trên mới có thể xách ba lô lên và yên tâm đi chơi được. Ninh hi vọng những chia sẻ từ trải nghiệm của mình sẽ giúp bạn trả lời với bài viết này.

Trước khi đọc bài viết, hãy theo dõi Clip ĂN CHƠI ĐÃ ĐỜI Ở PHAN THIẾT // Bí kíp du lịch Phan Thiết từ A tới Z của Ninh trước nhé!

 
 

Phan Thiết là thành phố của tỉnh Bình Thuận, ở khu vực Nam Trung Bộ, cách Tp.Hồ Chí Minh 183km về hướng Đông Bắc. Đây là một thành phố du lịch nổi tiếng với những đồi cát dài, biển xanh và những món ngon từ hải sản tươi sống. Đặc biệt, Phan Thiết còn là một địa điểm du lịch văn hoá thú vị đến từ sự giao thoa giữa cộng đồng người Hoa, người Chăm ở nơi đây. Vậy nên, Phan Thiết - Mũi Né là một địa điểm được nhiều người lựa chọn cho kì nghỉ của họ.

DI CHUYỂN ĐẾN PHAN THIẾT

Chuyến bay Hà Nội - Bình Thuận hay chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Bình Thuận hiện tại vẫn chưa khai thác vì địa phương không có sân bay. Vậy nên, để du lịch Phan Thiết bạn có thể đi bằng đường bộ và đường sắt.

Di chuyển từ Hà Nội vào Phan Thiết, Ninh phải đi qua hai chặng.

Chiều Hà Nội - Hồ Chí Minh Để di chuyển thuận lợi và nhanh nhất, bạn nên đi máy bay. Để săn được vé rẻ thì Ninh phải đặt vé sớm và chọn khung giờ giá rẻ để đi. Bạn có thể sử dụng google để tìm các chuyến bay giá hợp lý với túi tiền của bạn nhất. Hãy xem Vlog của Ninh để hiểu rõ hơn nhé!

Chiều Hồ Chí Minh - Phan Thiết: Có nhiều nhà xe để các bạn lựa chọn, còn Ninh chiều đi mình chọn xe Limo Nam Á Châu 250k/chiều/người. Chiều về mình chọn xe giường nằm Trung Nga 160/chiều/người, nhưng thoải mới hơn đó.

Vì hiện tại, Bình Thuận chưa xây dựng sân bay nên không có chuyến bay thẳng từ các thành phố đến địa phương này. Ngoài phương án của Ninh, nhiều người lựa chọn bay đến Nha Trang nghỉ ngơi và bắt xe đến Phan Thiết.

Di chuyển trong Phan Thiết:

Đường xá ở Phan Thiết rộng rãi và đẹp nên bạn có thể thuê xe máy di chuyển cũng tiện. Bạn có thể thuê xe máy ở khách sạn luôn giá tầm 120k-150k/ngày với 1L xăng. 

Giá taxi di chuyển từ bờ kè đường Nguyễn Đình Chiểu vào trung tâm thành phố tầm hơn 200k. Vậy để tiết kiệm các bạn hãy tính toán kế hoạch để chơi hết trong trung tâm rồi hãy trở về nhé.

Số điện thoại Taxi ở Phan Thiết:

- Taxi Mai Linh: (02523) 739 888

- Taxi Mũi Né: (02523) 848 848

- Taxi Phan Thiết: (02523) 814 84

ĐẾN PHAN THIẾT Ở ĐÂU?

Hầu như các khách sạn hay resort đẹp ở Phan Thiết đều tập trung sát biển ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng và Nguyễn Thông. Bạn có thể dễ dàng book phòng với giá hợp lý trên các trang booking điện tử.

Còn Ninh, chuyến đi của mình cả team ở Meraki Oasis Hotel với giá tầm 500k - 600k phòng/đêm. Ninh thấy giá này rất ổn vì không gian khách sạn được thiết kế đẹp có nhiều không gian sống ảo check in với một bể bơi nước siêu xanh và sạch. Để có những bức ảnh đẹp nhất đừng quên search trước ảnh các góc sống ảo xinh ở chỗ ở nhé!

Khách sạn Meraki Oasis, Tp.Phan Thiết. Nguồn: khách sạn

Khách sạn Meraki Oasis, Tp.Phan Thiết. Nguồn: khách sạn

Khách sạn Meraki Oasis, Tp.Phan Thiết. Nguồn: tổng hợp

Khách sạn Meraki Oasis, Tp.Phan Thiết. Nguồn: tổng hợp

MÙA NÀO THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH PHAN THIẾT

Bạn có thể du lịch Phan Thiết vào tất cả các tháng trong năm vì khí hậu ở đây nhiều nắng gió và ít khi bị bão lớn, tuy nhiên hạn chế đi vào mùa mưa(từ tháng 9 đến tháng 11), trong đó có lẽ tháng 9 mưa nhiều nhất.  

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phan Thiết là tầm tháng 5 đến tháng 7, để có thể check in được nhiều bức ảnh rực rỡ với nắng của thành phố biển này.

 
choi-gi-khi-du-lich-phan-thiet-2-ngay-1-dem-se-khong-phi-doi.jpg
ninhtito-phuot-phan-thiet-1.jpg
Đồi cát bay. Nguồn @nguyentrankv

Đồi cát bay. Nguồn @nguyentrankv

 

ĂN GÌ Ở PHAN THIẾT

BÁNH CANH CHẢ CÁ

Quán xíu 1HA Kim Đồng, Phan Thiết

Mở cửa: 10:00-22:00 hàng ngày

Hàng này nghe đồn nổi tiếng lắm, nên lúc nào cũng đông và hết chỗ ngồi vì quán hơi nhỏ, nhưng được cái đồ ăn chất lượng ổn áp phết đấy nha. Một bánh bánh canh sẽ có chả cá, chả mực ăn cùng móng lợn và trứng cút nữa, giá cho bát đầy đủ là 40k. Nước dùng thanh thanh nhưng vẫn rất vừa ăn, nếu cho thêm ít ớt sẽ hấp dẫn hơn. Tuy là một món ăn đơn giản nhưng khá ấn tượng với Ninh, các bạn nhớ ăn thử nhé. 

Ngoài quán này bạn có thể ăn ở quán Bánh canh- 41 Tuyên Quang, bán cả bánh mì xíu mại nữa. Quán bán cả ngày nghỉ trưa đến 15h.

 
Bánh canh chả cá Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

Bánh canh chả cá Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

 

KEM FLAN BÀ GIÁO VIỆT

394 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết.

Địa chỉ: 394 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết

Giờ mở cửa: 7h00 - 23h00 hàng ngày

—-

Lần đầu ghé Phan Thiết, Ninh có đi ăn theo các bạn #shininh đã mách vài chỗ ăn ngon và công nhận là ngon thật. Đời Ninh chưa bao giờ ăn miếng flan nào to thế này, cảm ơn các bạn nhiều nhé!

Lúc đầu đến thấy 2 quán cạnh nhau mình khá hoang mang nhưng tra ra thì quán bên phải tức Bà giáo Việt là quán gốc nên vào ăn thử. Không gian rộng, thoáng mát và dân giã. Toàn bộ menu ở đây đều homemade luôn ăn đúng vị nhà làm.

Flan ăn rất ngậy, không quá ngọt và cũng không quá mịn đúng kiểu ở nhà Ninh hay làm. Sữa chua uống cũng ngon nhưng hơi loãng còn chè đậu xanh thì ngon hết nấc huhu.

Chú chủ quán có vẻ hơi khó tính chút nhưng vì đồ ngon và không gian thích nên vẫn vui vì đã ghé qua ăn.

Bánh flan 32k/dĩa, chè 28k/cốc, sữa chua 30k/chai. Giá hơi đắt chút nhưng đáng thử lắm.

Mọi người đến Phan Thiết nhớ tìm hashtag #ninheatingphanthiet để tìm những món ngon nha!

 
Bánh flan Phan Thiết. Nguồn @ninheating

Bánh flan Phan Thiết. Nguồn @ninheating

 

HẢI SẢN BIBO QUÁN

Địa chỉ: 191 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né

Giờ mở cửa: 10h - 22h30 hàng ngày

--

Quán này là quán hải sản nhất nhất nhất định các bạn phải ăn khi ở Phan Thiết nha. Ninh tin lời các bạn #shininh ở đây và cái kết là cả nhóm mình mê luôn về Hà Nội vẫn thòm thèm.

Quán này chỉ có dân local ăn nhiều thôi nên mình vào ăn anh chủ cũng hỏi han sao biết tới haha.

Điểm cộng đầu tiên là nhân viên dễ thương, nhiệt tình. Điểm cộng thứ 2 là hải sản tươi ngon, lên đĩa đậm đà và nhanh gọn. Điểm cộng thứ 3 là quán khá sạch sẽ.

Những món hôm đấy chúng mình gọi có tôm tươi hấp, hàu nướng mỡ hành, 1 con tôm hùm hơn 1 kí chia đôi nửa nướng muối ớt nửa nướng bơ tỏi, ốc móng tay xào rau muống, cơm chiên hải sản và tận 2 bát canh chua cá bớp vì quá ngon huhu. Tính cả đồ uống các thứ hết 1190k nhưng riêng tôm hùm đã 600k rồi. Mình nghĩ thế này là rẻ ấy chứ!

Nói chung là có đi ăn thử vài quán khác nhưng vẫn ưng ở đây nhất, các bạn ghé Phan Thiết nhớ đến ăn nhaa!!

Pipo Quán: Hải sản tươi sống Phan Thiết. Nguồn @ninheating

Pipo Quán: Hải sản tươi sống Phan Thiết. Nguồn @ninheating

ninh titohai san bibo 1.jpg
ninhtito-hai san bibo.jpg

CHÈ MẬP ỐM 

35 Võ Văn Kiệt, Phan Thiết.

Hàng này trên mạng khen là hàng chè Thái ngon nhất Phan Thiết luôn mọi người ạ, mình đến ăn thử vị ổn phết. Với menu đa dạng, giá cả phải chăng nên Ninh nghĩ đây là một địa chỉ ăn tráng miệng buổi tối hợp lý cho mọi người sau chuyến tham quan, dạo chơi Phan Thiết đấy.

 
Chè mập ốm, 35 Võ Văn Kiệt, Phan Thiết. Nguồn: @sưu tầm

Chè mập ốm, 35 Võ Văn Kiệt, Phan Thiết. Nguồn: @sưu tầm

 

BÁNH XÈO CÂY PHƯỢNG

Địa chỉ: 49 Tuyên Quang, Phan Thiết

Giờ mở cửa: 18h - 22h hàng ngày

Các bạn #shininh cứ bảo đi ăn vì bánh xèo ở đây có vị rất đặc biệt.

Vỏ giòn giòn (thi thoảng có cái bị ỉu nhanh) nhưng bột rất thơm, dẻo dẻo bên trong cùng với nhân thịt - giá - tôm - mực đầy ú.

Nước chấm ở đây cũng ngon lắm cơ ý! Nhìn qua thì có vẻ hơi cay nhưng rưới lên bánh ăn vừa ngọt ngọt vừa chua chua cay cay đưa đẩy thêm cho chiếc bánh khiến chúng mình lúc đầu chỉ gọi 8 cái mà đứng lên thế nào lại thành 12 cái. Nhân tiện ở đây bán theo dĩa 4 chiếc nha các bạn, cũng không to lắm đâu nè.

Dừa xiêm ở đây cũng ngọt nên các bạn nhớ gọi combo này nhé. Giá cả 9k/chiếc bánh, 15k/quả dừa. Quán khá sạch sẽ và làm cũng nhanh luôn nên các bạn nhớ ghé qua khi tới Phan Thiết nha!

 
Bánh xèo Cây Phượng nổi tiếng Phan Thiết. Nguồn @ninheating

Bánh xèo Cây Phượng nổi tiếng Phan Thiết. Nguồn @ninheating

 

BÁNH CĂN PHAN THIẾT

Bánh căn Phan Thiết là một món ăn giản dị nhưng lại rất đặc trưng của vùng đất miền biển này.  Nếu bạn đã ăn bánh canh chấm xíu mại trên Đà Lạt thì về với Phan Thiết bạn sẽ được thưởng thức một hương vị khác. Nét đặc trưng nhất chính là phần nước chấm với nước cá kho đậm đà hương vị miền biển. Ngoài ra phần bánh căn được áo vàng hơn vì được tráng qua một lớp trứng.

Nhân bánh chủ yếu sử dụng tôm, mực và ăn kèm cùng xoài bào sợi cho đỡ ngán.

Địa chỉ ăn bánh căn ngon ở Phan Thiết

- Bánh căn Lân Nguyệt: số 8 Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết.

- Bánh căn Duyên: 80 Võ Văn Kiệt, TP Phan Thiết

 
Bánh căn đặc sản Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

Bánh căn đặc sản Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

ninh-tito-mot-phan-banh-can-phan-thiet.jpg
 

MÌ QUẢNG PHAN THIẾT

Các bạn Phan Thiết giới thiệu cho Ninh hàng này ngon lắm, nhất là món mì quảng vịt quay và thịt quay ở đường Trần Phú, còn đảm bảo ăn sẽ thấy khác mì xứ quảng đó. Tò mò ghê, lần sau vào nhất định ghé ăn.

 
Mì quảng Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

Mì quảng Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

 

CÁC LOẠI BÁNH TRÁNG

Mặc dù mình không có thời gian để đi ăn nhiều nhưng mọi người khen mấy loại bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng nướng mắm ở đây lắm. Toàn là món ăn vặt vỉa hè thôi nhưng cũng hấp dẫn phết ha.

Địa chỉ có thể ăn bánh tráng Phan Thiết:

Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Khâm

Ngã ba Tam Biên

 
Bánh tráng cuốn dẻo Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

Bánh tráng cuốn dẻo Phan Thiết. Nguồn @sưu tầm

 

CHƠI GÌ Ở PHAN THIẾT

Tại thành phố biển Phan Thiết, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị ở bãi biển như tắm biển, lướt sóng dù, đi xe moto nước hoặc khám phá các đảo nhỏ. Ngoài ra hoạt động được mọi người hay check in nhất vẫn là các cồn cát nổi tiếng của Phan Thiết.

TOUR DU LỊCH BẰNG XE JEEP

Ngày khám phá Mũi Né team của Ninh quyết thuê tour du lịch bằng xe jeep thay đổi cảm giác với cả để tranh thủ check in nữa. Ngoài ra cung đường ở Mũi Né siêu đẹp, đáng để bản trải nghiệm một lần trong đời đấy.

 Tour này sẽ đưa mình đi  đến bốn điểm là Làng Chài - Bàu cát Trắng - Đồi cát Vàng - Suối Tiên. Giá tầm 500k/tour cho 1-4 người. Bạn có thể liên hệ nhờ khách sạn giới thiệu cho nhé!

 
Tour du lịch bằng xe jeep. Nguồn @ninheating

Tour du lịch bằng xe jeep. Nguồn @ninheating

du lịch xe jeep.jpg
 

CÁC ĐỊA ĐIỂM CHECK IN HOT NHẤT PHAN THIẾT:

*Xung quanh khu vực Mũi Né:

Bàu Trắng - Bàu Sen

Địa chỉ: xã Bình Nhơn, huyện Hòa Đa, tỉnh Bình Thuận.

Từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm đẹp nhất để check in Bàu Trắng. Vào lúc này, sen ở đây nổ rộ, tạo thành những hồ sen khổng lồ, đan xen với những bãi cát trải dài bất tận. Ở đây cũng có nhiều loại hình vui chơi mạo hiểm như đua xe địa hình, trượt cát,... nên Bàu Trắng sẽ là điểm đến thú vị khi đi đến với Phan Thiết.

 
Bàu trắng. Nguồn @lucas

Bàu trắng. Nguồn @lucas

 

Đồi Cát Mũi Né:

Đặc biệt, cát ở đây đổi màu theo giờ. Khi chưa có nắng, cát nhuốm màu vàng rực, và chỉ trực chờ chuyển sang màu hồng vào buổi trưa hoặc cuối chiều, trông cực kì ấn tượng.

 
Đồi cát. Nguồn @sưu tầm

Đồi cát. Nguồn @sưu tầm

 

Lâu đài rượu vang Mũi Né - Phan Thiết 

Địa chỉ: Quần thể resort Sea Link City, Khu du lịch Mũi Né, Phan Thiết

Lâu đài Rượu Vang Mũi Né thuộc quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao của Sea Link City, được xây dựng theo kiến trúc mô phỏng lâu đài thời trung cổ. Ngoài ra bạn có thể check in ở vườn nhà ở phía sau lâu đài nữa đó

 
Lâu đài rượu vang. Nguồn: @sưu tầm

Lâu đài rượu vang. Nguồn: @sưu tầm

 

Làng Chài Mũi Né

Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng và Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Phan Thiết

Làng chài nằm ven đường Nguyễn Đình Chiểu với đặc trưng là những bãi cát trắng, những chiếc thuyền thúng và vài chiếc ghe neo ngoài biển tạo cho bạn một không gian rất đặc biệt.

Ngoài việc có thể check in nhiều bức ảnh đẹp bạn còn có thể có một bữa hải sản ngon và rẻ nữa đó.

Ảnh làng chài Hàm Ninh. Nguồn @sưu tầm

Ảnh làng chài Hàm Ninh. Nguồn @sưu tầm

ninhtito-làng chài hàm ninh.jpg
làng chài.jpg

*Khu vực trung tâm Thành Phố Phan Thiết: 

Lẩu Ông Hoàng

Địa chỉ:  Phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận

Lầu Ông Hoàng Bình Thuận trước đây vốn là nơi ở của do Ferdinand d'Orléans - cháu nội của vua Louis-Philippe I - Pháp bỏ tiền ra xây dựng. Qua thời gian, tòa lâu đài bị phá hủy và chỉ còn lại chút tàn tích như thời nay.

Tháp Chàm Poshanư

Địa chỉ: Đồi Bà Nài, phường Phú Hài, Phan Thiết

Đây không chỉ là công trình kiến trúc thể hiện sự phát triển vượt bậc mà còn là di sản tâm linh của người dân địa phương.

Được biết, tháp được xây dựng vào thế kỷ thứ 9, là nơi thờ thần Shiva - vị thần có quyền năng tối cao theo quan niệm của người Ấn Độ và người Chăm. Về sau, tháp thờ cả công chúa Poshanư - là con gái của vua Po Para Chanh.

 
Tháp Chàm. Nguồn @thuytrang277

Tháp Chàm. Nguồn @thuytrang277

Tháp Chàm Nguồn @tu_tran119

Tháp Chàm Nguồn @tu_tran119

 

Hải đăng Kê Gà 

Địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Hải đăng Kê Gà Phan Thiết là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất của Đông Nam Á, nằm hiên ngang ở vùng biển Phan Thiết và được người Pháp xây dựng cách đây hơn 120 năm.

Những người đến mũi Kê Gà thường rất thích check in trên các mỏm đá cao, nơi có thể nhìn thấy được toàn bộ cảnh biển và ngọn hải đăng từ phía xa.

 
Hải Đăng Kê Gà. Nguồn: @sưu tầm

Hải Đăng Kê Gà. Nguồn: @sưu tầm

 

Bãi đá Cổ Thạch: thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong 

Đây là địa điểm cực độc đáo đó. Bãi đá Cổ Thạch cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp mới lạ, hoang sơ được tạo nên từ bãi đá bảy màu.

 
Bãi đá thạch cổ. Nguồn @sưu tầm

Bãi đá thạch cổ. Nguồn @sưu tầm

 

Đây là những chia sẻ thực tế từ trải nghiệm du lịch của mình cũng như các thông tin Ninh tìm hiểu được. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thú vị và thuận lợi nhé!

Đừng quên follow và subscribe mình nhé!

✰ Youtube: https://youtube.com/ninhtito

✰ Instagram: https://instagram.com/ninheating

✰ Fanpage: https://facebook.com/ninheating

✰ BẢN ĐỒ ĂN: https://ninhtito.com/bandoan

✰ Podcast: http://podcast.ninhtito.com

Trung Anh

Previous
Previous

Top 15 quán Hàn ngon cho các tín đồ mê ẩm thực Hà Nội

Next
Next

Top 5 bếp bánh trung thu sang xịn nhất Hà Nội