TOP 10 MÓN HOT THÁNG 6 // NINH TITO INSTA

 

Hãy cùng “điểm danh” lại 10 món ăn hot nhất tháng 6 trên Instagram của Ninh nha! Tag hội bạn thân vào và đi ăn thôi nào.

t6.ảnh1.jpg

MARUKAME UDON

Địa chỉ: Tầng 2 Metropolis, Liễu Giai, HN
—-
Bạn nào thích ăn udon theo kiểu mô hình ăn nhanh thì qua đây nè. Quán này mình đã review trong vlog khám phá Metropolis cùng chị Ly rồi ấy thú vị phết. Các bạn sẽ phải đi qua 1 quầy line rất dài, order mì xong là có luôn rồi lấy thêm các đồ ăn kèm và nước.
Sợi mì được chế biến trước quầy order để khách thấy được luôn nên các bạn cứ yên tâm là không có chất phụ gia, sợi khá to và dai.
Đồ ăn kèm tempura nhiều thứ ngon lắm nhưng mỗi người cũng chỉ nên lấy 2 loại thôi vì bát mì đã khá no rồi.
Nước uống ở đây ngoại trừ đồ đóng chai/lon thì các loại còn lại Ninh thử mà không thấy ổn lắm, chua thì chua quá mà ngọt thì ngọt quá, chế đá bao nhiêu vẫn không ưng.
Giá một người ở đây tầm 200k là ổn, hãy hoà mình vao dòng người xếp hàng nào các bạn ơi

t6.ảnh2.jpg

Nhà hàng AN VIÊN

Địa chỉ: 127 Chùa Láng, Hà Nội
——
Cứ điểm của các bạn sinh viên Ngoại thương, Ngoại giao đây. Ngoài chân gà, cánh gà chiên, lẩu các kiểu thì quán cũng có cả bún Thái ăn khá ổn.
Ninh gọi bát đặc biệt thì full topping lun: ngao, tôm, mực, bề bề, đậu rồi còn cả thịt bò nữa. Sợi bún khá nhỏ, vị nước dùng thì thanh thanh chua ngọt... vẫn thiêu thiếu vị gì đó nhưng một bát siêu nhiều topping đặc biệt là hải sản khiến mình tạm bỏ qua được hehe.
Còn các loại bún khác như bún tim cật, bún hải sản, bún bò mỹ thì nước dùng vẫn là nước dùng chua cay vị Thái như bát kia, thay đổi về topping thui.
Giá từ 30-45k/bát, mở cửa cả ngày ở mấy cơ sở luôn nha các bác.

t6.ảnh3.jpg

BÁNH ĐA TRỘN

Địa chỉ: Đầu ngõ 3 Vũ Thạnh, Hà Nội
——
Ông Ninh luôn luôn có một tình yêu vô bờ bến với các loại bún miến phở bánh đa các bác ạ (các bác cứ vào #ninheatingbun). Quán này thì bán ngay đầu ngõ, có chỗ để xe rộng rãi, Ninh đi ăn buổi trưa nên hơi đông. Có rất nhiều loại topping nên ăn gì thì gọi đấy. Ninh không biết chọn gì nên gọi luôn 2 bát đặc biệt là có đủ các loại topping luôn, giò, đậu, chả cá, bò, rau muống...
Dễ ăn lắm và khá đậm đà, giò thơm, chả cá dày miếng, có cả miến trộn, nước đủ cả.
Giá từ 15-40k, quán mở từ sáng đến tầm 2h chiều nha các bác.

t6.ảnh4.jpg

MẮM QUÁN

Địa chỉ: 30 Thi Sách, HN.

Định giữ làm của riêng nhưng thôi, đây chính là quán chân gà sụn gà Ninh ưng nhất thời điểm hiện tại sau khi Pop quán oanh tạc 1 thời. Quán mở cửa từ 10h sáng đến 11h đêm, không quá đông lắm đặc biệt là có mở thêm tầng 1 khá thoáng, không nắng không mưa ngồi ngoài trời là thích nhất. Ninh đóng họ tháng tầm 5 lần ở đây luôn.
Ở đây mình thích nhất sụn gà rang muối (phần sụn nhỏ rời ý vì ở đây có 2 loại). Đồ chiên mắm ở đây rất ngon, đừng gọi đùi vì đùi rất rất to. Sốt chiên mắm này các bạn có thể chấm ngô, khoai hoặc đồ rang muối vào là ngon. Mấy loại rắc phô mai hôm ngon hôm không ấy. Còn ăn cay hãy gọi sốt cay, ngon mê. Ui cả rượu mơ nữa chậc chậc...
Mọi người hay gọi cả lẩu ở đây nữa mà Ninh chưa ăn bao giờ, buổi trưa cũng bán cả cơm suất.
Giá cả một người là tầm 100-150k nếu bạn ăn nhiều hehe.

t6.ảnh5.jpg

CHÈ KHÚC BẠCH SUVY

Địa chỉ: 33 Quang Trung, HN
Giờ mở cửa: 11h - 20h (hay hết sớm)
—-
Hôm trước dẫn bạn nọ vào đây ăn chè khúc bạch. Quán này Ninh đã định đưa vào list các quán chè ở HN cơ vì nhiều người khen nhưng thực sự chưa lần nào thử nên không dám. Giờ thì dám rồi lêu lêu.
Chè khúc bạch ở đây khá nhiều, nước ngọt thanh nếu cho nhiều đá là hơi nhạt chút. Thích cái là cho nhiều hạnh nhân ăn rất bùi và thơm luôn ý.
Một bát ở đây tầm 25k, có sữa chua hoa quả tầm 30k mà Ninh chẳng có hứng thử lắm (thấy mn cũng hay gọi vì quán chỉ có mỗi 2 món này).
Ngồi đây các bạn có thể gọi thêm bánh tráng cuộn/trộn bên cạnh khá ngon và cả thịt xiên bà Ngà ngay phía trên nữa. Đừng có cố tình sang bưng bát chè Tự Nhiên ở quán đối diện về ăn là được 😂
Quán đông nhưng làm nhanh lắm nhé, yên tâm ngồi mà đợi.

t6.ảnh6.jpg

HEY PELO

Địa chỉ: 81B Xuân Diệu, Hà Nội
Mờ cửa từ 18h-23h đêm
——
Vì nhiều bạn direct bảo Ninh đi thử quán “tủ lạnh” này đi nên hôm qua Ninh quyết tâm phóng lên khu Tây Hồ để review cho các bạn đây.
Cái ấn tượng nhất ở đây là chiếc tủ lạnh, tưởng là tủ lạnh mà không phải là tủ lạnh. Mở ra là cả một khu pub 2 tầng cứ như lạc vào thế giới khác ý. + 1 điểm cho không gian nhé. Tuy nhiên đồ ăn lại không phong phú lắm, ở đây chỉ phục vụ một món duy nhất là Taco kiểu Pháp.
Khi order các bạn sẽ được đưa cho 1 tờ giấy sau đó chọn size, chọn các loại nhân sẽ có trong một cuộn bánh. Ninh gọi 2 suất Taco gà size S và bò sốt cay size S, thêm cả khoai tây chiên giòn nữa. Size S thôi nhưng mà cắt đôi mỗi người 1 nửa mới hết ấy, gọi M chắc 3 người mới ăn hết được.
Bên trong nhân sẽ có salad, khoai tây chiên và thịt, phủ lên các loại sốt tự chọn lúc order hoặc thêm phomai. Size s-xl: giá từ 85-130k tuỳ size.
Khoai chiên là 45k/suất chắc là ngon nhất cái bàn này luôn, chiên giòn và rất đậm vị.
Nói chung với Ninh bữa ăn này ổn, nhưng ko ăn được nhiều vì đồ nhanh no và hơi ngấy so với khẩu vị người Việt, làm cũng khá lâu nữa. Bên cạnh đó là chỗ ngồi hơi nóng so với cái thời tiết này và nhiều muỗi do bên cạnh là cái hồ sen to đùng. Đấy các bác mà đi thì rủ đông đông vào buổi tối ấy cho mát rồi chia nhau ăn nhé .

t6.ảnh7.jpg

NHẬU BÌNH DÂN HÙNG XIỆC

Địa chỉ: 08 Lê Lai, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 16h - 23h hàng ngày
——
Được @nothingtoeat_ dẫn đi ăn nhậu tối kiểu Đà Nẵng nè, quán lấy nguyên cả 1 đoạn phố đông dã man.
Ở đây nổi tiếng nhất có món chân giò chiên mắm (người dân gọi là Ngọc Trinh vì nó ngon như Ngọc Trinh vậy đó 😂😂😂)
Chân giò chiên cho cái bì nó giòn tan rồi sau đó đảo với sốt mắm chua cay. Chấm ăn với bánh mì vào thực sự. Nhưng mà bạn nào ngóng một món nhiều thịt thì không nha, món này toàn xương thui à.
Món tiếp theo có trên bàn là bạch tuộc lắc xoài, bạch tuộc tươi, ăn cùng nộm xoài lắc chua ngọt, ăn cảm giác giống nộm ngoài Bắc mình nhưng lạ vì có bạch tuộc và nó siêu cay luôn á. Ninh giảm còn 1/3 ớt mà vẫn cay đấy! Thêm tô chíp hấp và dĩa ốc cà na xào. Nước luộc ốc chíp cực ngon và thanh mát, ốc cà na cũng vị chua cay và đầy sốt để chấm cùng bánh mì luôn.
Trên bàn còn có thêm đồ ăn kèm là lạc luộc và trứng cút lộn luộc, ăn vui mồm trong lúc chờ món. Nói chung là cũng ưng. Bàn này hết 400k/4ng, mỗi món toàn dưới 100k à, thế nhé, các bác đến Đà Nẵng muốn ăn đồ local nhớ qua thử haa.

59462474_325074851514227_5906568182356627921_n.jpg

PHỞ CUỐN CHINH THẮNG

Địa chỉ: Số 7 Mạc Đĩnh Chi, Hà Nội
Giờ mở cửa: Từ 10h sáng - 10h tối hàng ngày
——
Hôm nay mát giời nên phóng lên đây làm đĩa phở cuốn và cơ số các loại đĩa khác các bác ạ 😅😅😅 Công nhận là thời tiết này ăn mấy cái đồ này siêu hợp.
Thật ra khi nhắc tới phở cuốn Ngũ Xã thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới Hương Mai hoặc Hưng Bền. Trước Ninh cũng hay ăn ở đấy, Hương Mai thì sạch sẽ nhưng đồ càng ngày càng đỡ ngon, Hưng Bền thì ngon nhưng mà lần nào đến ăn cũng gặp cảnh ngồi trên đống giấy với cả cũng hơi ít chỗ. Thế nên từ hồi khám phá ra Chinh Thắng thì dạo này Ninh hay ăn bên này hơn. Không quá đông, đồ làm ngon và chủ quán nhiệt tình.
Món Ninh ưng nhất là phở trứng chiên giòn với topping ăn kèm là thịt bò xào rau cải. Thịt bò ở đây mềm, đậm vị. Phở chiên trứng ở đây rất giòn và thơm nức, ăn không cùng sốt xào đã vừa rồi nhưng chấm với nước mắm ngọt ngọt chua chua thì lại càng ngon hơn.
Đến đây thì chắc chắn phải gọi phở cuốn rồi, 1 đĩa 10 cái nhỏ xinh vừa miệng, ăn cùng nước chấm chua ngọt rất dễ ăn. Phở trộn chua ở đây cũng ngon lắm á!
Bò xào ngồng tỏi ở đây rất ngon, rau giòn, bò mềm nhưng luôn gặp phải một vấn đề là lúc thì quá mặn lúc thì quá nhạt. Lúc nào Ninh cũng phải bảo giảm mặn chun chút chứ không bảo cho nhạt nhạt thôi nhé là nhạt thếch luôn.
Còn đĩa cơm rang thì hết xảy con bà Bảy. Ninh gọi đĩa bé, bình thường thì hay gọi cơm rang thập cẩm cơ nhưng nay thì gọi cơm rang dưa bò, ăn được phết luôn cả về vị lẫn chất. Tự nhủ nếu không quá xa thì phi lên làm đĩa cơm rang cho bõ thèm những ngày không có gì ăn.
Giá cả: 70-100k/ng là ăn no nha. Mỗi món giá từ 50-70k, như mâm này có 220k hết tất cả luôn, rẻ mà ngon.
Nước thì ở đây không có sẵn, phải order từ nhà bên cạnh nên cũng hơi bất tiện. Có sữa đậu nành, nước ngô, nhân trần, trà đá, trà quất các kiểu.

t6.ảnh9.jpg

BÚN ỐC NGUỘI CÔ BÁU

Địa chỉ: Ngõ 136 Tây Sơn, HN
—-
Trời nóng thì ăn gì? Vâng nếu các bạn ở HN mới hiểu cái cảm giác sống trong một cái phòng xông hơi khô siêu to khổng lồ nó cực như thế nào. Cái thời tiết này không cần làm gì cũng rỉ ra nước, người thì cứ từ điều hoà ra đường là dính dính khó chịu. Vậy cái món ăn gì là giải pháp lỡ có phải ăn ngoài trời? Đó chính là bún ốc nguội.
Cái thứ bún gì mà nhìn đơn giản đến nhạt nhẽo, nhưng lại đủ hấp dẫn để và hết cả bát không dừng được. Quán cô Báu này thì mình có làm vlog từ năm ngoái rồi ấy, mọi người có thể lên xem chi tiết coi sao.
Một phần này giá 30k, Ninh hay gọi ốc to cho đỡ phải nhặt nhạnh nhiều, gọi đến đâu cô gợi đến đó (có ốc nhỏ là cô làm trước). Khi ăn cho một xíu ớt chưng vào nước dùng làm từ nước ốc luộc thanh thanh chua chua. Ực nói lại thèm... ớt ở đây cay xè nên các bạn cho ít thôi nhé kẻo chảy nước mắt nước mũi ra đấy!
Cô bán đến chiều chiều nên tầm 2-3h bạn mà thèm cứ vòng qua xem còn không để đá 1-2 bát nhé!

t6.ảnh10.jpg

BÁNH ĐA TRỘN PHÙNG HƯNG

Địa chỉ: 6 Phùng Hưng (nhỏ), Hà Nội
Mở cửa từ 7h30 đến 22h hàng ngày.
—-
Dù hôm nay ngồi ăn vã mồ hôi hứng vội được 1 xô nước nhưng vẫn phải khen bát bánh đa trộn ở quán này ngon.
Ninh gọi 2 bát thập cẩm thêm cá, nhìn qua thì thấy ít ít mà trộn lên thì nhiều kinh lên được. Sợi bánh đa đỏ hơi nhỏ nhưng ăn dai, xử ngay lúc vừa làm nóng nên không bị vón cục. Topping trong một bát này có bò, giò, đậu, chả cá, rau rút, rau muống, giá, hành khô phi thơm và phần cá Ninh gọi thêm cũng ngon nữa.
Các bạn trộn đều lên và nếm thử trước khi ăn nhé, theo khẩu vị của Ninh thì hơi nhạt chút. Tuy nhiên có lẽ vì cho thêm chút xì dầu mà bát bánh đa thơm hơn, đậm đà hơn. Bên cạnh đó bát nước dùng ăn kèm cũng ngọt ngọt thơm thơm thơm ăn vào kinh khủng. Từ đó suy ra ngoài đồ trộn thì đồ nước cũng ngon.
Giá cả từ 30k - 40k, như bát Ninh gọi thêm cá là 40k/bát. Tổng cả bàn thêm trà đá là 85k, duyệt luôn chứ gì nữa các bạn

 
Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

CHỐNG NẮNG VÀ MẸO CHĂM SÓC DA MÙA HÈ

Next
Next

BÍ QUYẾT DỌN DẸP PHÒNG NGỦ // SỐNG TỐT HƠN CÙNG NINH SERIES