TOP 15 địa điểm checkin siêu đẹp tại Tây Nguyên cho mùa hè

Nếu có dịp ghé qua 3 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk; hãy để Ninh Tito gợi ý cho các bạn những địa điểm nhất định không thể bỏ qua khi tới với vùng đất Tây Nguyên trù phú mà chỉ cần giơ máy lên thôi đã thấy siêu đẹp rồi nhé!

Đắk Lắk là tỉnh có vị trí địa lý ở trung tâm của vùng Tây Nguyên, có diện tích tự nhiên 13.125 km². Độ cao trung bình của tỉnh 500 - 800m so với mực nước biển.Đắk Lắk có thành phố Buôn Ma Thuột là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội của Tỉnh và cả vùng Tây Nguyên. Đến Đắk Lắk chính là đến gần hơn với thiên nhiên, rừng núi cùng những ngọn thác hùng vĩ hòa cùng không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, một “ Kiệt tác truyền khẩu và văn hóa phi vật thể” của nhân loại. Vậy địa điểm checkin nào đẹp ở Đắk Lắk mà bạn nên ghé qua?

Hồ Lak

Là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai tại Việt Nam, được bao quanh bởi những dãy núi trập trùng, khiến cho người đến có cảm giác bình yên, nhẹ nhàng khi tới. Sinh sống xung quanh hồ đa phần là người M’Nông đến từ các buôn làng như buôn Jun, buôn M’Liêng,..và vẫn còn lưu giữ được nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc.. Đến hồ Lak, hãy tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc và cảm nhận hơi thở của thiên nhiên mà tự nhiên ban tặng nhé!

Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk

 
 

Lak Tented Camp

Lak Tented Camp nằm tại huyện Lắk, thị trấn Liên Sơn, tỉnh Đắk Lắk cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột hơn 50km. Khu nghỉ dưỡng ẩn mình trên một ngọn đồi xanh mát bên hồ Lăk thơ mộng, Lak Tented Camp hoàn toàn phù hợp cho một kỳ nghỉ biệt lập và nhẹ nhàng. Chi tiết kinh nghiệm du lịch Lak Tended Camp các bạn có thể xem tại đây!

 
 

NÚI Đá voi

Đá Voi Yang-tao ở huyện Lắk gồm cặp hòn đá Voi Cha và hòn đá Voi Mẹ, nổi tiếng với truyền thuyết là “hòn đá biết đi”. Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo đường quốc lộ 27, thuộc địa phận xã Yang-tao, huyện Lắk, tỉnh Đăk Lăk.

Cặp đá voi này là hai hòn đá nguyên khối có kích thước lớn, hình thù giống con voi đang nằm nên được người dân quanh vùng gọi là đá Voi Cha và đá Voi Mẹ. Chúng được gắn liền với những truyền thuyết ly kì, được coi như biểu tượng thần tình yêu trong quan niệm của người đồng bào thiểu số nơi đây. Theo người dân trong vùng thì không ai biết chính xác Đá Voi có từ bao giờ. họ chỉ được nghe tổ tiên từ đời trước truyền lại rằng hai hòn đá này bỗng dưng không còn ở vị trí mà người ta đã từng nhìn thấy trước đây và cho đến bây giờ vẫn chưa có lời giải thích cho sự dịch chuyển kì lạ đó.

 

Ninh Tito checkin tại núi đá voi cha.

 

Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê

Bảo tàng Thế giới cà phê là một điểm đến mới đầy hấp dẫn ở Đắk Lắk - thủ phủ cà phê Tây Nguyên. Kiến trúc công trình gồm 5 khối nhà uốn cong đầy ngẫu hứng kết nối với nhau, lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi nhà dài của người Ê Đê và mái nhà rông Tây Nguyên. Quần thể công trình nằm trong một khuôn viên rộng rãi nhiều cây xanh. Đây là bảo tàng chuyên đề về cà phê đầu tiên ở Việt Nam, trưng bày và giới thiệu về lịch sử ngành cà phê cũng như văn hóa cà phê trên thế giới.

Được định hình là một bảo tàng sống, Bảo tàng Thế giới cà phê đem đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị trong nhiều không gian như: không gian trưng bày, không gian triển lãm, không gian thư viện, không gian hội thảo, nơi thưởng lãm cà phê… Tất cả các không gian tạo thành nhiều lớp lang, kết nối uyển chuyển với nhau trong một tinh thần “Sống - mở - tương tác” trong một không gian lớn là công viên cà phê. Đây cũng là địa điểm checkin không thể bỏ qua khi tới Buôn Ma Thuột các bạn nhé!

Giá vé: 75.000đ/người

Thời gian mở cửa: 08h – 16h30 các ngày trong tuần

Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu, P.Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 
 

CỤM Thác Dray Sáp, Dray Nur

Thác Dray Sáp là thác hạ nguồn trong hệ thống 3 thác Gia Long – Dray Nur – Dray Sáp của sông Sêrêpôk, tỉnh Đắk Nông, cách thành phố Buôn Ma Thuột 30km. Đây là ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất Tây Nguyên. Dòng nước hùng vĩ đổ từ trên cao xuống tạo thành những dòng nước trắng xóa ấn tượng như màu khói, do đó cái tên Dray Sap ra đời bởi trong tiếng Ê đê, từ này có nghĩa là khói.

Tuy không hùng vĩ như thác Dray Sáp, nhưng thác Dray Nur lại mang dáng vẻ hút hồn, nhẹ nhàng. Ẩn mình dưới những phiến đá ngầm đang là một trong những địa điểm thu hút những người tới khám phá, ngắm cảnh. 

*Lưu ý: sẽ có nhiều bạn tưởng Thác Dray Nur là một phần của Thác Dray Sáp, nhưng thực chất chúng hoàn toàn tách biệt bởi dòng sông Serepôk được chia làm 2 nhánh đổ xuống thành 2 dòng thác và nhập lại về chung một dòng ở phía dưới. Chỉ cách nhau một đoạn cầu treo bắc ngang qua sông Serepôk là bạn có thể tham quan được cả 2 thác rồi đó!

Địa chỉ: đi QL14, gần cầu 14 rẽ trái 10 cây số nữa là đến khu du lịch của cụm thác Dray Nur, Dray Sáp và Gia Long.

Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột

Tuyến đường sách café nằm tại sau nhà thờ Chính tòa Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 100m. Ngoài không gian đi bộ, các gian hàng lưu niệm, ở đây còn có vô vàn các quán cafe xinh với vô số góc check-in mà hội sống ảo chắc chắn phải thích mê! Tuyến đường còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian, là địa chỉ giao lưu văn hóa, trình diễn cồng chiêng ở trung tâm thành phố.

Địa chỉ: số 2 Phan Chu Trinh tới đường Nguyễn Tất Thành

 

Cre: ebinshouse

Cre: langthangcungthu

 

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đầy mê hoặc cùng nhiều điểm tham quan đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc, du lịch Kon Tum chắc chắn sẽ là một hành trình đem lại cho người đến thật nhiều cảm xúc cùng nhiều góc checkin đẹp (hehe)

Măng Đen

Măng Đen hay còn gọi là Đắk Long một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plông của tỉnh KomTum. Rời xa thành phố với những bộ bề của cuộc sống với khói bụi và ồn ào , về với Măng Đen đại ngàn để tìm lại cảm giác bình yên, tìm lại chính mình từ trong tâm hồn! Măng Đen có những vẻ đẹp rất riêng, là vùng đất bạn nên thử một lần trong tuổi trẻ, để cảm thấy cuộc sống như chậm lại và tận hưởng một cảm giác thanh bình mà nơi đây mang lại. 

Đường thông vào Măng Đen.

 
 

Thác Pa Sỹ

Giữa muôn vàn cảnh đẹp của tạo hóa trao tặng cho vùng đất Tât Nguyên, thác Pa Sỹ hiện lên như một điểm đến lý tưởng cho những người đam mê khám phá.

Nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẹn hồn thiên nhiên sắn có mà bất cứ ai đến đây cũng phải choáng ngợp: những dòng nước từ trên cao đổ xuống, những con suối trong veo cũng men theo đó mà kéo nhau về chảy róc rách như một bức tranh thủy mặc sống giữa núi rừng Tây Nguyên.

 
 

Cafe Mộc Lan Măng Đen

Quán cà phê “mộc” hoàn toàn được xây dựng bằng gỗ, mang lại cảm giác thân thiện mộc mạc phù hợp cho những bạn trẻ thích check-in. Ngồi tại đây, đọc sách, ngắm hồ, ngắm thiên nhiên, ngắm hoàng hôn xuống thực sự là một trải nghiệm rất tuyệt vời. 

Thời gian mở cửa: 6h - 21h30 các ngày trong tuần.

Địa chỉ: Số 171 đường Võ Thị Sáu, Thị Trấn Măng Đen, Xã Đăk Long, TP. Kon Tum 

Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor có chiều dài 292m, rộng 4,5m, xây dựng vào ngày 3/2/1993 và hoàn thành ngày 1/5/1994 là cây cầu lớn nhất Tây Nguyên. Có màu vàng cam nổi bật, Ninh bật mí rằng hãy ghé cầu treo vào khoảng thời gian tầm chiều tối, khi hoàng hôn tới soi rọi vào cây cầu, khiến cây cầu sáng rực trong cảnh sắc núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ.. 

Địa chỉ: thuộc địa phận làng Kon Klor, TP. Kon Tum

 
cầu treo konklor kon tum
 

Nhà Thờ gỗ Chính Tòa

Nhà thờ gỗ được coi là báu vật nằm giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn với kiến trúc tôn giáo vô cùng độc đáo với tuổi đời lên đến hàng thế kỷ. Cà chít (sến đỏ) – loại gỗ đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên được sử dụng chủ yếu trong việc xây dựng nhà thờ này, đây hiện là công trình kiệt tác bằng gỗ mang phong cách Basilica duy nhất còn lại trên thế giới.

Thời gian mở cửa: Mở cửa hàng ngày

Địa chỉ: 13 đường Nguyễn Huệ, phường Thống Nhất, TP. Kon Tum

 
 

Pleiku thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai, ᴠới phong cảnh non nước hữu tình cùng không khí dễ chịu, ẩm thực tuyệt vời ᴠà con người dễn thương là một điểm du lịch Ninh thực sự уêu thích.

Đồi tHông Diên Phú 

Được ví như một lá phổi xanh của thành phố với khung cảnh thơ mộng của rừng cây xanh mướt trải dài, không khí trong lành. Đây không chỉ được coi là “thánh địa” sống ảo mà còn là địa điểm rất thích hợp để tạm rời thành phố đi picnic, nghỉ ngơi. 

Địa chỉ: đường Trường Sa thuộc địa phận xã Diên Hồng, phía Nam TP. Pleiku

 
 

Biển Hồ chè

Biển Hồ chè là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước. Có diện tích lên tới hơn 1000ha được núi non bao bọc, dưới ánh nắng chói chang, biển Hồ chè vẫn xanh ngát mênh mông. 

Địa chỉ: thuộc địa phận huyện Chư Pah, cách TP. Pleiku khoảng 13 km.

 
 

Biển Hồ T'Nưng

Được ví là “đôi mắt Pleiku”, đây cũng được xem là “lá phổi xanh”, “viên ngọc quý” cung cấp nước sạch cho thành phố Pleiku.  Một trong những hồ tự nhiên và thơ mộng nhất ở khu vực Tây Nguyên, với khí hậu vô cùng mát mẻ, cảnh sắc tuyệt vời của nơi đây thực sự tuyệt vời. Đường vào Biển Hồ cũng rất đẹp thơ mộng, lãng mạn, chụp ảnh check-in ở đây là hết ý!

Địa chỉ: Đi theo QL14, rẽ vào đường Lê Văn Sỹ đi thẳng. 

 
 

Núi lửa Chư Đăng Ya

Nếu bạn thực sự muốn lên đỉnh của núi lửa, bạn cần phải có một sức khoẻ tốt hoặc hãy chọn khung thời gian mát mẻ để đi nhé bởi để lên được đỉnh núi lửa tuy không cao nhưng lại dốc, siêu tốn sức. Nhóm Ninh đi vào tháng 3 nên xung quanh vẫn còn cằn cỗi chưa có gì để chụp ảnh mấy.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Chư Đăng Ya là vào tháng 10 đến tháng 2 năm sau bởi mùa này cảnh sắc ở Chư Đăng Ya rất đẹp với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt là mùa hoa dã quỳ nở rộ cùng với lễ hội hoa dã quỳ sẽ được tổ chức vào thời gian này luôn!

Địa chỉ: từ khu vực ngã tư Biển Hồ, đi theo hướng Kon Tum khoảng 3km sau đó rẽ vào đường Lê Văn Sỹ. Rẽ qua đập nước để vào con đường hàng thông. Sau khi đi hết hàng thông, đi đến ngã ba có một ngôi chùa, hãy rẽ phải tại ngã ba này và đi tiếp đến đường liên xã Nghĩa Hưng và Chư Jôr đi thêm 5km nữa là tới nơi!

 
 

Đập Tân Sơn

Nằm ngay gần phố núi Pleiku nhộn nhịp, nơi đây đóng vai trò điều tiết và tạo sự hài hòa cho cảnh quan tự nhiên trong vùng. Không chỉ vậy, đập Tiên Sơn còn là không gian xanh đúng nghĩa với dải nước xanh trải dài với hai bên là những cánh rừng thông mướt mắt. Ngắm cảnh cùng một vài lon bia Ninh nghĩ sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Địa chỉ: tới ngã ba Tân Sơn - Hà Bầu đi tiếp theo hướng trung tâm hành chính của xã Chư Jôr. Đến ngã ba của Chư Jôr đi Chư Đăng Ya rẽ trái xuyên qua cánh đồng chư Jôr.

 
 

Bãi bồi Tiên Sơn

Còn có tên gọi khác là biển Hồ cạn, đây thực sự là điểm hẹn tuyệt vời cho những ai muốn được hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên khoáng đạt. Những bãi cỏ xanh mọc lên trong mùa nước cạn đã biến thành một thảm xanh trù phú. Đắm chìm giữa không gian xanh mướt, ngắm nhìn đàn dê lững thững gặm cỏ, bên kia hồ là những dãy núi trập trùng trải rộng, tất cả sẽ  khiến bạn như mê mẩn và chìm đắm. 

Địa chỉ: khu vực lòng hồ nối Biển Hồ nước và hồ la Nâm thuộc địa phận của xã Tân Sơn, TP. Pleiku

Trên đây là những gợi ý về các địa điểm check-in tuyệt đẹp xuyên khắp Tây Nguyên của Ninh. Hi vọng, bài viết này sẽ giúp các bạn dễ dàng chọn lựa những điểm đến trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên cũng như sẽ có "tuyển tập” những bức hình siêu lung linh nhé!

#checkinTayNguyen #TayNguyen #BiKipChupHinh #NinhTravel #Review

Ky Nguyen
(Tổng hợp)

Previous
Previous

CẦM 100K ĂN SẬP CHỢ ĐÊM PLEIKU !!!

Next
Next

Đến Buôn Ma Thuột ăn gì ngon?