Ẩm thực Hội An lang thang tới Hà Nội

Vốn dĩ là một con người mê mẩn Hội An (hình như dạo này toàn đăng bài ở Hội An) nên thật sự mình rất dễ bị lôi cuốn bởi ẩm thực nơi đây. Chính vì vậy ngay khi biết tin khách sạn JW Marriott Hà Nội có tổ chức một buổi cooking demonstration cho tuần lễ ẩm thực Hội An ở nhà hàng JW Cafe, mình đã rất hào hứng và rủ ngay anh The Panda's Flavor đi cùng để xem liệu đồ ăn ở tuần lễ này có ngon như đồ ăn mình ăn trong Hội An không.

Buổi gặp mặt với anh đầu bếp Hội An diễn ra khá thú vị trong một buổi trưa giữa tuần khá chóng vánh do công việc bộn bề. Chắc tại anh ấy (quên tên rồi) không quen diễn thuyết trước đám đông nên việc trình diễn cách làm các món ăn Hội An diễn ra khá "run run". Tuy nhiên bất cứ ai khi tham gia vào buổi trình diễn này đều sẽ bỏ túi cho mình một vài kinh nghiệm chế biến những món ăn ngon như cao lầu, mì quảng hay cơm gà. Từ việc làm mì ra sao cho dai, chọn thịt thế nào, xôi làm sao cho vàng tơi đến việc chế biến một nồi nước dùng ngon, tất cả đều rất bổ ích đối với những ai đam mê nấu nướng. Còn với mình, đó lại là một cách để mình biết thế nào là một bát mì ngon, một đĩa cơm gà chuẩn bị phố Hội.

Sau khi trình diễn cách chế biến, tụi mình đã được trực tiếp nếm thử 3 món ăn đặc trưng của Hội An nói trên cùng một số loại bánh khác cũng rất nổi tiếng như bánh hoa hồng, bánh ít lá gai, bánh su sê...

Nói chung cảm giác khá lạ khi những đồ ăn cổ truyền trên đường phố lại được nâng tầm thành một món ăn ngon trong khách sạn 5 sao. Chỉ tiếc là tuần lễ Ẩm thực Hội An chỉ diễn ra đến hết 30/7 thôi, còn sau đó nếu thèm thì lại để lần nào đến Hội An rồi ăn tiếp vậy!

(Ảnh: Ninh Tito, The Panda's Flavor)

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Ninh Eating ăn gì tháng 07/2017?

Next
Next

#titoflatlayseries tập 1: Bữa sáng ngon miệng