Đã bao lâu rồi bạn không nói “Con yêu mẹ?”

Làm này làm nọ ngoài xã hội, chẳng bao giờ sợ đứng trên sân khấu, chẳng hề ngại ngần đám đông, nhưng một lời nói với mẹ tưởng đơn giản lại là một thử thách cực kì lớn với Ninh. Đương nhiên với bố cũng vậy, nhưng sắp đến ngày phụ nữ Việt Nam nên viết cho mẹ nhiều hơn hì hì.

Bộ ảnh này là lần đầu Ninh chụp riêng cùng với mẹ. Nhìn mẹ ngại ngùng khi makeup, nhìn mẹ không quá thoải mái khi mặc váy mà chỉ muốn có thể chăm sóc cho mẹ nhiều hơn, để mẹ tận hưởng cuộc sống sau khi đã vất vả bao năm nay. Các bạn chụp hình bảo: “Nhìn ánh mắt hai mẹ con Ninh nhìn nhau trìu mến quá, ước gì mẹ con cũng thế!” mà mình cảm thấy thật vui. Nhìn vào mắt mẹ, thấy cả sự vất vả, cố gắng, nhưng cũng thấy cả sự yêu thương và tự hào mà mẹ dành cho mình.

Mình biết, mặc dù mẹ mình rất yêu các con, nhưng từ ngày mình bé tới giờ, tình cảm đó lại được thể hiện qua hành động, qua sự lo lắng và quan tâm, thậm chí quá từng món ăn mẹ nấu hằng ngày. Mẹ không nói yêu mình nhưng mình hiểu nó lớn nhường nào. Mình cũng vậy, cũng yêu mẹ, thậm chí càng lớn càng biết quan tâm tới mẹ hơn, nhưng để ôm mẹ hay nói yêu mẹ, chắc gần 30 năm nay chỉ có thể đếm số lần trên đầu ngón tay. Lạ nhỉ? Nói với người yêu lời yêu quá dễ, nói với bạn bè những ưu tư lo lắng cũng dễ, nhưng sao lại cảm thấy ngại khi đối diện với bố mẹ?

Có lẽ là vì suốt trình lớn lên, mình đã không nhận ra rằng việc thể hiện tình cảm với bố mẹ bằng lời nói là điều quan trọng. Nhưng bây giờ, khi mình đã trưởng thành và nhận ra giá trị của lời nói, mình muốn thể hiện tình cảm đó một cách chân thành và sâu sắc hơn. Thôi thì không biết mình sẽ học cách!

Mấy năm gần đây mình đã biết tâm sự với mẹ nhiều hơn, đã kể cho mẹ nhiều chuyện, thậm chí cũng cố gắng lấy cớ công việc nọ kia để làm nhiều thứ với mẹ, đồng hành cùng mẹ hơn. Thật ra để mà nói hẳn ra thành lời vẫn khó, nhưng mỗi tin nhắn khi nhắn riêng, mỗi dịp mình không quên câu “Con yêu mẹ!” vào cuối cùng. Dù có một chút ngại ngùng ban đầu, nhưng chắc chắn rằng mẹ mẹ sẽ rất vui mừng khi nhận được lời yêu thương của này phải không? Mẹ à, nếu mẹ đọc được những dòng này thì con luôn biết ơn, trân trọng và yêu thương mẹ.

Nhân ngày 20/10 sắp tới, con chúc mẹ và những người mẹ trên khắp thế giới này luôn thật nhiều sức khoẻ, luôn được cười thật tươi và luôn đón nhận được sự yêu thương từ con cái của mình.

Con yêu mẹ!

Ninh Trung Vu

Đừng quên follow instagram @ninheating của mình nhé!

http://instagram.com/ninheating
Previous
Previous

Cùng Ninh Tito đi CANADA, Cá Là Đã!

Next
Next

Những chú cáo nhà Maison Kitsune chính thức có mặt tại Hà Nội